(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, hưởng ứng phong trào phụ nữ học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Như Thanh đã nỗ lực tham gia lao động sản xuất, trở thành tấm gương trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo ở địa phương. Chị Trần Thị Hương, sinh năm 1980, ở thôn 8, xã Xuân Du là một điển hình như thế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người phụ nữ làm kinh tế giỏi

Những năm qua, hưởng ứng phong trào phụ nữ học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Như Thanh đã nỗ lực tham gia lao động sản xuất, trở thành tấm gương trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo ở địa phương. Chị Trần Thị Hương, sinh năm 1980, ở thôn 8, xã Xuân Du là một điển hình như thế.

Người phụ nữ làm kinh tế giỏiMô hình trồng trọt kết hợp với chăn nuôi của gia đình chị Trần Thị Hương, ở thôn 8, xã Xuân Du (Như Thanh) hàng năm cho thu nhập cao.

Đến thăm mô hình trồng trọt, chăn nuôi của gia đình chị Trần Thị Hương, chúng tôi thực sự ngạc nhiên, ngưỡng mộ trước một người phụ nữ nhỏ bé nhưng làm chủ một cơ ngơi rộng lớn. Mô hình trồng trọt, chăn nuôi rộng trên 2 ha của chị chủ yếu trồng cây thanh long, đào, hoa, rồi chăn nuôi gà... Ở vùng đất còn nhiều khó khăn này, mô hình trồng trọt, chăn nuôi của gia đình chị Hương thực sự nổi bật và tạo động lực cho nhiều hộ dân khác phấn đấu vươn lên làm giàu.

Xuất thân trong một gia đình thuần nông, những năm đầu khi mới lập gia đình, cuộc sống gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế. Tài sản của gia đình chị chẳng có gì ngoài mảnh đất do bố mẹ để lại. Suốt ngày quanh quẩn với cây ngô, cây lúa, không đủ lo cho con cái. Đến năm 1995, chị mạnh dạn thuê 2 ha đất để chuyển đổi sang trồng thanh long, đào, hoa và kết hợp với chăn nuôi. Với bản tính cần cù, chịu thương, chịu khó, chị Hương đã tìm tòi, học tập từ các lớp tập huấn của xã, của huyện, tài liệu hướng dẫn chăm sóc cây trồng, vật nuôi, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước, chị đã áp dụng khoa học - kỹ thuật vào quá trình trồng cây thanh long, đào, hoa và chăn nuôi. Đến nay, gia đình chị đã trồng được 500 gốc thanh long ruột đỏ; 2.500 gốc đào, 2,5 sào hoa ly, hoa cát tường và nuôi gần 500 con gà. Từ mô hình trồng trọt kết hợp với chăn nuôi của gia đình chị Hương hàng năm sau khi trừ chi phí cho thu lãi 350 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên và thời vụ cho gần 10 lao động địa phương.

Chia sẻ về kinh nghiệm làm kinh tế gia đình, chị Hương tâm sự: “Có được thành quả này, là sự quyết tâm, nỗ lực cao của bản thân. Từ xuất phát điểm còn khó khăn về kinh tế và vật chất, nên bản thân tự động viên vượt khó vươn lên, cải thiện kinh tế gia đình. Bên cạnh đó là sự động viên, giúp đỡ của gia đình, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là hội phụ nữ xã đã tạo điều kiện cho tôi được tiếp cận với cây con, giống mới, cách chăm sóc cây trồng, phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi và nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Mặt khác, tôi thường xuyên tìm tòi học hỏi, tích lũy, trau dồi kinh nghiệm qua sách, báo và các phương tiện thông tin đại chúng... để áp dụng vào thực tế của gia đình mình”.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Trần Thị Hương còn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của hội phụ nữ địa phương. Chị thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển kinh tế của bản thân mình, đồng thời tạo mọi điều kiện về vốn, cây, con giống cho những hội viên khác muốn phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

Có thể nói, chị Trần Thị Hương là điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương. Chị được mọi người trong xã quý mến, tin yêu, được hội LHPN các cấp ghi nhận. Chị còn là một tấm gương tiêu biểu để nhiều chị em học tập, làm theo.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]