(Baothanhhoa.vn) - Đã có lúc lâm vào khủng hoảng, đứng bên bờ vực phá sản, nhưng bằng nghị lực phi thường, bằng sự kiên trì, bền bỉ và sức sáng tạo không ngừng, những nhà lãnh đạo trẻ của Công ty TNHH Minh Lộ ( Khu đô thị mới Bắc đại lộ Lê Lợi, phường Đông Hương, Thành phố Thanh Hoá) đã chèo lái, đưa doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn, thách thức, trở thành một doanh nghiệp mạnh hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), chuyên cung cấp các sản phẩm phần mềm chủ lực là hệ sinh thái phần mềm cho ngành y tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Minh Lộ và chặng đường 10 năm khẳng định thương hiệu doanh nghiệp công nghệ tỉnh Thanh

Đã có lúc lâm vào khủng hoảng, đứng bên bờ vực phá sản, nhưng bằng nghị lực phi thường, bằng sự kiên trì, bền bỉ và sức sáng tạo không ngừng, những nhà lãnh đạo trẻ của Công ty TNHH Minh Lộ (Khu đô thị mới Bắc đại lộ Lê Lợi, phường Đông Hương, Thành phố Thanh Hoá) đã chèo lái, đưa doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn, thách thức, trở thành một doanh nghiệp mạnh hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), chuyên cung cấp các sản phẩm phần mềm chủ lực là hệ sinh thái phần mềm cho ngành y tế.

Minh Lộ và chặng đường 10 năm khẳng định thương hiệu doanh nghiệp công nghệ tỉnh Thanh

Anh Hoàng Ngọc Thanh tại lễ trao danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016. Ảnh: Tư liệu

“Tôi bắt đầu gắn bó với Công ty TNHH Minh Lộ từ tháng 3-2007. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, công ty lâm vào khủng hoảng. Lợi nhuận công ty làm ra không đủ chi trả các khoản lãi vay, thậm chí là cả lương cho nhân viên. Dưới sức ép của các chủ nợ, Ban giám đốc phải rời công ty để tránh mặt. Trong tình huống bất đắc dĩ đó, tháng 8 – 2009, tôi được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của Minh Lộ. Tổng số nhân sự của Minh Lộ lúc đó còn lại 10 người. Sau hơn 1 năm điều hành Minh Lộ, tháng 10 – 2010 tôi quyết định mua lại toàn bộ cổ phần của các thành viên sáng lập, trở thành chủ tịch HĐTV kiêm giám đốc điều hành của công ty cho đến hôm nay” – anh Hoàng Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐTV, Giám đốc Công ty TNHH Minh Lộ (sau đây gọi tắt là Công ty Minh Lộ), trải lòng về những bước đi ban đầu của mình, từ khi bén duyên với công ty.

Trải qua nhiều khó khăn, vất vả và thách thức, anh Hoàng Ngọc Thanh và các đồng nghiệp đã xác định rõ bước đi cho Công ty Minh Lộ là tập trung phát triển phần mềm chủ lực là một hệ sinh thái các phần mềm cho ngành y tế. Đây là một sản phẩm khoa học công nghệ phức tạp, đòi hỏi hàm lượng chất xám cao. Cũng vì lý do này mà nhiều khách hàng không tin một doanh nghiệp tỉnh lẻ như Thanh Hóa lại có thể làm được.

Minh Lộ và chặng đường 10 năm khẳng định thương hiệu doanh nghiệp công nghệ tỉnh Thanh

Công ty TNHH Minh Lộ ký kết tài trợ học bổng cho sinh viên Khoa công nghệ thông tin Trường Đại học Hồng Đức. Ảnh: Tư liệu

“Chúng tôi đã bị nhiều khách hàng từ chối. Họ từ chối không phải vì chất lượng sản phẩm không đáp ứng được yêu cầu, cũng không phải vì giá thành của chúng tôi cao hơn các đối thủ cạnh tranh, mà chúng tôi bị từ chối vì người ta không tin ở Thanh Hóa lại có một công ty phần mềm có thể làm được bộ sản phẩm phức tạp này. Nhưng bằng sự kiên trì, quyết tâm của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên công ty, chúng tôi đã dần khẳng định được vị trí của mình. Hiện nay Minh Lộ trở thành đối tác, cũng như đối thủ cạnh tranh của các tập đoàn công nghệ hàng đầu của Việt Nam như Viettel, VNPT, FPT... trong lĩnh vực cung cấp phần mềm y tế” – anh Hoàng Ngọc Thanh cho biết.

Từ những sản phẩm đơn giản ban đầu, đến nay sản phẩm phần mềm quản lý bệnh viện của Công ty Minh Lộ đã có mặt trên 46 tỉnh, thành, 333 cơ sở y tế công lập và tư nhân đang áp dụng khai thác. Qua theo dõi của công ty, tại một số tỉnh, sản phẩm phần mềm quản lý bệnh viện của Công ty Minh Lộ chiếm thị phần gần như tuyệt đối như Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình... Trên địa bàn tỉnh, phần mềm quản lý bệnh viện của Công ty Minh Lộ đã được triển khai tại 71 cơ sở y tế, trong đó có 40 bệnh viện và trung tâm y tế công lập, 31 bệnh viện và phòng khám tư nhân.

“Điều chúng tôi tự hào hơn cả, đó là hệ sinh thái y tế thông minh mà công ty chúng tôi phát triển đã góp phần cải cách thủ tục hành chính vốn rất nhiều và phức tạp tại các cơ sở y tế” - anh Hoàng Ngọc Thanh vui vẻ cho biết. Việc sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện của Công ty Minh Lộ tại các bệnh viện trung tâm y tế, phòng khám đã giúp cho lãnh đạo các đơn vị nâng cao hiệu quả quản lý, tránh thất thoát lãng phí, sử dụng tối ưu về nguồn lực con người, giảm thiểu các sai sót y khoa do tự động hóa nhiều quy trình trong hoạt động khám và điều trị. Đồng thời, người bệnh đươc thụ hưởng một quy trình khám chữa bệnh khoa học, minh bạch, giảm tối đa các thủ tục hành chính.

Những nỗ lực bền bỉ của tập thể những người trẻ dám nghĩ, dám làm như anh Hoàng Ngọc Thanh đã mang lại “trái ngọt” cho Công ty Minh Lộ. Doanh thu của công ty đã tăng từ 1 tỷ đồng năm 2011 lên 46 tỷ đồng năm 2018 và mục tiêu 50 tỷ đồng trong năm 2020 này. Thu nhập bình quân của người lao động tăng từ 3 triệu đồng/ năm 2010, phấn đấu đạt mục tiêu 15 triệu đồng/ tháng/ năm 2020. Cá nhân anh Hoàng Ngọc Thanh liên tiếp trong 2 năm 2016, 2017 đã được Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng Bằng khen và danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc. Năm 2017, Công ty Minh Lộ được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải Bạc chất lượng quốc gia. Mới đây, anh Hoàng Ngọc Thanh vinh dự được đề xuất là một trong hơn 380 gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 – 2020 được về dự đại hôi và được tôn vinh tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X.

Minh Lộ và chặng đường 10 năm khẳng định thương hiệu doanh nghiệp công nghệ tỉnh Thanh

Đại diện lãnh đạo Vụ Phát triển KH&CN địa phương (Bộ KH&CN) và UBND tỉnh trao Cúp cho các doanh nghiệp đạt Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2017. (Trong ảnh: Đại diện Công ty TNHH Minh Lộ đứng thứ 2 từ trái sang). Ảnh: Tư liệu

Minh Lộ và chặng đường 10 năm khẳng định thương hiệu doanh nghiệp công nghệ tỉnh Thanh

Công ty TNHH Minh Lộ ký kết hợp đồng hợp tác với đối tác Hàn Quốc. Ảnh: Tư liệu

Vẫn với bầu nhiệt huyết và khát khao được cống hiến, sáng tạo, doanh nhân trẻ sinh năm 1982 này luôn đầy ắp những ý tưởng, dự định mới. Anh Thanh bộc bạch: “Với quyết tâm và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phần mềm, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để cung cấp những phần mềm tốt nhất, sẵn sàng nâng cấp những phần mềm hiện có tại hệ thống bệnh viện trên địa bàn tỉnh, đáp ứng yêu cầu về phát triển bệnh viện thông minh. Chúng tôi tự tin với năng lực và khả năng của mình, sẽ luôn đồng hành với tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành. Chúng tôi cũng mong rằng tỉnh có những cơ chế, chính sách phù hợp để doanh nghiệp công nghệ của Thanh Hóa có cơ hội ngày một phát triển hơn, đáp ứng được yêu cầu của phát triển trong kỷ nguyên số”.

Việt Linh


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]