(Baothanhhoa.vn) - Là một trong những cá nhân tiêu biểu được biểu dương tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, ông Lê Hữu Quyền - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội- Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) được biết đến là người có nhiều thành tích và cống hiến trong công tác chuyên môn, tận tâm vì người nghèo và các đối tượng chính sách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giám đốc tận tâm vì người nghèo

Là một trong những cá nhân tiêu biểu được biểu dương tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, ông Lê Hữu Quyền - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội- Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) được biết đến là người có nhiều thành tích và cống hiến trong công tác chuyên môn, tận tâm vì người nghèo và các đối tượng chính sách.

Giám đốc tận tâm vì người nghèo

Ông Lê Hữu Quyền, Giám đốc NNCSXH Thanh Hóa trao quà hỗ trợ người dân Sa Ná, xã Na Mèo (Quan Sơn).

Năm 2011, ông Lê Hữu Quyền được tín nhiệm giữ trọng trách lãnh đạo NHCSXH Thanh Hóa. Những kinh nghiệm, ngọn lửa nhiệt tình được tích lũy, tôi luyện suốt quá trình hơn 10 năm công tác trong ngành ngân hàng đã được ông Quyền vận dụng bằng cái tâm dành cho người nghèo và các đối tượng chính sách của tỉnh nhà. Trò chuyện với ông, chúng tôi cảm nhận được phần nào tinh thần quyết tâm của cả tập thể đơn vị hướng tới mục tiêu 100% người nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận với nguồn vốn chính sách của chính phủ để phát triển sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo bền vững phát triển kinh doanh bền vững.

Với nhận thức sâu sắc NHCSXH là mô hình ngân hàng đặc thù khác hẳn với các ngân hàng thương mại, hoạt động không vì lợi nhuận mà vì mục tiêu giảm nghèo và an sinh xã hội, nên ông Quyền luôn là người tiên phong mang đến những sáng kiến giải pháp công nghệ mới cho NHCSXH Thanh Hóa hoạt động tốt, hiệu quả hơn để các đối tượng thụ hưởng tiếp cận vốn tín dụng chính sách tiện lợi hơn, giảm thiểu thời gian, công sức. Chỉ tính riêng giai đoạn 2015-2020, NHCSXH Thanh Hóa đã có 77 sáng kiến đã được nghiệm thu, công nhận và góp phần tích cực trong việc nâng cao năng suất lao động, chất lượng các mặt hoạt động tại Hội sở tỉnh và các đơn vị trực thuộc. Điển hình như các sáng kiến: “Giải pháp thúc đẩy hiệu quả trong công tác huy động vốn thông qua công tác thi đua khen thưởng tại chi nhánh NHCSXH tỉnh Thanh Hóa”; “Xây dựng tiêu chí đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng tháng theo vị trí công tác tại các Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, thị xã, thành phố - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa”…

Bên cạnh đó, ông Quyền cũng luôn chủ động trong công việc, bám sát chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Ngành và phối hợp tốt với các tổ chức chính trị - xã hội để chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ tăng cường công tác đào tạo tập huấn để nâng cao trình độ cán bộ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời khắc phục tồn tại, sai sót, coi công tác kiểm tra là công cụ quan trọng trong điều hành đơn vị; thường xuyên phát động các phong trào thi đua, khen thưởng kịp thời để khích lệ các tập thể, cá nhân toàn chi nhánh hoàn thành tốt nhiệm vụ. Để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con được tiếp cận vốn ưu đãi, ông Quyền không quản ngại khó khăn, thường xuyên cùng với cán bộ tín dụng bám sát địa bàn, giải quyết kịp thời nhu cầu vay vốn của bà con theo đúng quy trình cho vay quy định, sử dụng vốn và trả lãi, trả nợ tại xã, kể cả những nơi xa xôi cách trở như các huyện vùng cao Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa… Việc nắm chắc tình hình thực tế tại cơ sở đã giúp ông Quyền thêm phần gắn kết với các địa phương, Tổ tiết kiệm và vay vốn, kịp thời phát hiện những bất cập, những hạn chế phát sinh trong quá trình triển khai các chương trình tín dụng chính sách nhằm tham mưu cho Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh, cũng như NHCSXH Việt Nam có những bổ sung, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Chính sự nhiệt tình, tận tâm, tận lực vì công việc, vì người nghèo của ông không những đã làm gương cho cán bộ, viên chức trong đơn vị luôn nỗ lực hết mình vì người nghèo, mà còn góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện, các địa phương ở cơ sở.

Hiện, NHCSXH Thanh Hóa không ngừng duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Điểm giao dịch, Tổ giao dịch lưu động tại 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh và 6.939 Tổ tiết kiệm và vay vốn ở hầu hết các thôn, xóm. Theo đó, người vay vốn giao dịch trực tiếp với NHCSXH Thanh Hóa ngay tại xã, không mất thời gian đi lại, không phải bỏ ra bất kỳ khoản tiền nào. Do chính quyền, tổ chức hội, đoàn thể, Tổ tiết kiệm và vay vốn tại địa phương tham gia các việc bình xét người được vay vốn, làm thủ tục hồ sơ vay vốn và theo dõi, quản lý sử dụng vốn vay nên người vay vốn không phải thế chấp tài sản bảo đảm mà NHCSXH Thanh Hóa vẫn giảm thiểu được việc thất thoát, xâm tiêu, tham ô lợi dụng vốn tín dụng chính sách. Bởi vậy, chất lượng tín dụng chính sách của NHCSXH Thanh Hóa luôn được bảo đảm với tỷ lệ nợ quá hạn hàng năm ở mức thấp, dưới 0,1%. NHCSXH Thanh Hóa được đánh giá là một trong những đơn vị có tỷ lệ nợ quá hạn thấp nhất so với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh và đứng ở tốp đầu trong hệ thống NHCSXH.

Dưới sự lãnh đạo của Giám đốc Lê Hữu Quyền, trong 10 năm qua, NHCSXH Thanh Hóa có sự phát triển lớn mạnh vượt bậc, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển tải hiệu quả nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến đúng đối tượng thụ hưởng, giúp đỡ nhiều vùng quê, nhiều gia đình bớt đi cảnh nghèo khó, nâng dần cuộc sống. Khi mới thành lập (năm 2003), đơn vị nhận bàn giao 2 chương trình tín dụng cho vay hộ nghèo và cho vay giải quyết việc làm từ Agribank và Kho bạc Nhà nước tỉnh với tổng nguồn vốn 184 tỷ đồng và tổng dư nợ hơn 183 tỷ đồng. Nợ quá hạn khi đó 0,31%. Hiện nay, chi nhánh có tổng nguồn vốn hơn 9.966 tỷ đồng, tăng gấp hơn 54,1 lần; tổng dư nợ gần 9.930 tỷ đồng, tăng gấp hơn 54,2 lần với 24 chương trình tín dụng chính sách.

Với lòng nhiệt tình và nỗ lực không ngừng nghỉ, Giám đốc NHCSXH Thanh Hóa Lê Hữu Quyền nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Chính phủ, Thống đốc NHNN Việt Nam, Tổng Giám đốc NHCSXH và UBND tỉnh Thanh Hóa khen thưởng. Ông thực sự là tấm gương cống hiến không mệt mỏi cho sự nghiệp phát triển của NHCSXH bằng chính cái tâm dành cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]