(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, bằng thái độ làm việc nghiêm túc, tận tâm chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, giản dị trong cuộc sống đời thường, gần gũi, hòa đồng với đồng nghiệp; bác sỹ Nguyễn Lê Lâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hoá luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của một lương y có tâm với nghề.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bác sĩ Nguyễn Lê Lâm- Tấm gương sáng về y đức

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, bằng thái độ làm việc nghiêm túc, tận tâm chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, giản dị trong cuộc sống đời thường, gần gũi, hòa đồng với đồng nghiệp; bác sỹ Nguyễn Lê Lâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hoá luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của một lương y có tâm với nghề.

Bác sĩ Nguyễn Lê Lâm- Tấm gương sáng về y đứcBác sĩ Nguyễn Lê Lâm cùng đồng nghiệp thăm khám, hỏi thăm sức khỏe bệnh nhân

Năm 1991, người bác sĩ trẻ tuổi tài năng tốt nghiệp Trường đại học y dược Thái Bình, chuyên ngành nhi khoa, về công tác tại Trung tâm y tế huyện Đông Sơn. Năm 1997, ông được điều chuyển về công tác tại Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hoá . Trải qua nhiều vị trí công tác, như: Cán bộ khoa cấp cứu nhi, Phó Giám đốc…; đến năm 2014 ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc bệnh viện. Dù ở cương vị nào, bác sĩ Lâm cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và luôn là tấm gương cho đội ngũ y, bác sĩ trẻ noi theo để trau dồi y thuật, rèn luyện y đức. Trong công việc, ông luôn ý thức học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, từ thực tiễn công tác, tích cực học tập, nghiên cứu và ứng dụng các kỹ thuật mới nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Ông cũng luôn sẵn sàng trao đổi chuyên môn, chỉ dạy tận tình cho các y, bác sĩ trẻ để xây dựng tập thể đội ngũ y, bác sĩ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn ngày càng cao. Trên cương vị là Giám đốc bệnh viện, ông cùng Ban giám đốc luôn quan tâm đến công tác tổ chức cán bộ, sắp xếp các khoa, phòng hợp lý; tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề . Đồng thời, sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư xây dựng bệnh viện, mua sắm trang thiết bị hiện đại, mở rộng các dịch vụ xét nghiệm, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân, như: Mổ bướu cổ, phẫu thuật nội soi ổ bụng, khâu treo cổ tử cung, nội soi cổ tử cung… Trong suốt những năm làm nghề, ông luôn trăn trở suy nghĩ cần phải làm gì, làm như thế nào để đơn vị càng ngày càng phát triển; bên cạnh đó, thực hiện nghiêm chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; quy định của ngành, đặc biệt là quy tắc giao tiếp ứng xử, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Không chỉ giỏi chuyên môn, bác sĩ Nguyễn Lê Lâm còn là một người rất hòa đồng với đồng nghiệp và niềm nở với bệnh nhân. Với cương vị là một người lãnh đạo, ông thường xuyên nhắc nhở đội ngũ y bác sĩ trẻ giữ gìn thái độ ứng xử, giao tiếp, tránh gây phiền hà, tạo niềm tin đối với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Đồng thời, ông còn là một người thầy thuốc sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ, chỉ dạy tận tình cho các y, bác sĩ trẻ, bởi ông quan niệm: “người đi trước phải hướng dẫn người đi sau để kế thừa và cùng phát triển”. Cùng bác sĩ Lâm đi kiểm tra, thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, chúng tôi cảm nhận được tình cảm yêu mến, sự tận tình dành cho bệnh nhân của ông. Hơn 20 năm công tác trong nghành y, đối với bác si Lâm, ngoài việc tận tụy khám, chữa bệnh cho bệnh nhân còn phấn đấu học tập, nghiên cứu và ứng dụng khoa học, nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Luôn cởi mở, gần gũi với đồng nghiệp, ân cần với bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Lê Lâm là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Luôn xung kích đi đầu trong phong trào vận động cán bộ, Đảng viên thực hiện tốt quy định của Bệnh viện và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với sự cố gắng của bác sĩ Lâm cùng các đồng nghiệp, chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hoá đã và đang được nâng cao, là địa chỉ tin cậy của Nhân dân trên địa bàn và các huyện lận cận. Hơn 20 năm phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ, bác sĩ Nguyễn Lê Lâm đã được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen và là một trong các điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị thi đua của ngành Y tế Thanh Hoá giai đoạn 2015 - 2020. Nhưng với ông, phần thưởng quý nhất khi chọn khoác lên mình chiếc áo blouse trắng chính là niềm tin của bệnh nhân. Đó cũng là kim chỉ nam để ông tiếp tục cống hiến nhiều hơn trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Lê Ngọc


Lê Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn Tăng Sơn - 17:08 27/08/20

 Trả lời

Đúng là lương y như từ mẫu. Tài Đức vẹn toàn.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]