(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12/1, Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Bỉm Sơn phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế bàn giao tài sản thi hành án đối với Công ty Cổ phần Licogi 15 có địa chỉ tại số 44 Trần Phú, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn.

Cưỡng chế thi hành án đối với Công ty Cổ phần Licogi 15

Sáng 12/1, Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Bỉm Sơn phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế bàn giao tài sản thi hành án đối với Công ty Cổ phần Licogi 15 có địa chỉ tại số 44 Trần Phú, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn.

Cưỡng chế thi hành án đối với Công ty Cổ phần Licogi 15

Chấp hành viên đọc quyết định về việc cưỡng chế giao tài sản cho người mua được tài sản bán đấu giá.

Theo Quyết định số 04/2019/QĐST-KDTM ngày 11/4/2019 của Tòa án Nhân dân thị xã Bỉm Sơn; Quyết định thi hành án số 19/QĐ-CCTHADS ngày 10/10/2019 của Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Bỉm Sơn, Công ty Cổ phần Licogi 15 phải trả cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Bỉm Sơn số tiền 28,7 tỷ đồng. Nếu Công ty Cổ phần Licogi 15 không thanh toán được khoản tiền nợ trên thì Ngân hàng BIDV có quyền yêu cầu Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Bỉm Sơn kê biên, xử lý các tài sản thế chấp của công ty để đảm bảo thi hành án.

Ngoài ra, hiện nay công ty còn nợ tiền thuế nộp ngân sách Nhà nước với số tiền hơn 15 tỷ đồng, nợ tiền bảo hiểm xã hội hơn 11 tỷ đồng và phải thi hành án đối với 5 bản án khác với số tiền gần 8,5 tỷ đồng.

Cưỡng chế thi hành án đối với Công ty Cổ phần Licogi 15

Lực lượng chức năng và Công ty Cổ phần Licogi 15 tiến hành mở khóa.

Tuy nhiên, quá trình tổ chức thi hành án, do công ty không thực hiện được việc thanh toán nợ cho Ngân hàng BIDV nên Chi cục đã tổ chức xác minh, tổ chức kê biên, bán đấu giá các tài sản thế chấp, tổng cộng 18 loại tài sản và đối trừ từ các nguồn trả nợ khác, tổng cộng đã thi hành được số tiền hơn 7,2 tỷ đồng. Số tiền còn lại gần 21,5 tỷ đồng (chưa tính phần lãi phát sinh), Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Bỉm Sơn đã tiến hành xác minh, kê biên, bán đấu giá tài sản thế chấp là trụ sở của công ty gắn liền trên đất thuê của Nhà nước trả tiền hàng năm.

Đến lần bán đấu giá thứ 10 đã thành công với giá trúng trên 10 tỷ đồng. Người mua được tài sản đấu giá là Công ty TNHH Trường Sơn TH. Do Công ty Cổ phần Licogi 15 không tự nguyện bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá nên chấp hành viên đã ra quyết định cưỡng chế buộc công ty phải bàn giao tài sản cho người mua.

Cưỡng chế thi hành án đối với Công ty Cổ phần Licogi 15

Cưỡng chế thi hành án đối với Công ty Cổ phần Licogi 15

Di chuyển các tài sản không thuộc diện kê biên ra khỏi trụ sở công ty, bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá.

Tại buổi cưỡng chế, đại diện Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thanh Hóa, Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Bỉm Sơn cùng với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tiến hành đầy đủ các trình tự, thủ tục theo quy định. Lực lượng chức năng và Công ty Cổ phần Licogi 15 đã tiến hành mở khóa và di chuyển các tài sản không thuộc diện kê biên ra khỏi trụ sở công ty, bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá.

Do có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về phương án, lực lượng nên buổi cưỡng chế đã diễn ra an toàn, không xảy ra tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người trúng đấu giá, qua đó cơ bản giải quyết dứt điểm vụ việc có tính chất phức tạp trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]