(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 137, hiện nay huyện Tĩnh Gia đang thực hiện việc cách ly y tế tại gia đình đối với 32 người là (F2) có tiếp xúc  gần với 4 người trong một gia đình (Nhà hàng Tuân Thịnh, thôn Tiền Phong, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia thực hiện cách ly y tế tại gia đình đối với 32 người liên quan đến bệnh nhân số 137

Liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 137, hiện nay huyện Tĩnh Gia đang thực hiện việc cách ly y tế tại gia đình đối với 32 người là (F2) có tiếp xúc gần với 4 người trong một gia đình (Nhà hàng Tuân Thịnh, thôn Tiền Phong, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia).

Huyện Tĩnh Gia thực hiện cách ly y tế tại gia đình đối với 32 người liên quan đến bệnh nhân số 137

Trong số 32 người đang thực hiện cách ly y tế tại gia đình, có 27 người ở xã Tân Dân, 4 người ở xã Hải Lĩnh và 1 người ở xã Hải Châu đã có tiếp xúc gần với 4 người trong một gia đình (Nhà hàng Tuân Thịnh), hằng ngày được cán bộ trạm y tế của các xã: Tân Dân, Hải Lĩnh và Hải Châu đến đo thân nhiệt, đồng thời khuyến cáo người cách ly thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà, hiện 32 người sức khỏe bình thường.

Đối với 4 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ca bệnh COVID-19 số 137, ở thôn Tiền Phong, xã Tân Dân, gồm: Ông Lê Ngọc Tuân, sinh năm 1973, chủ quán ăn Tuân Thịnh; Bà Phạm Thị Thịnh, sinh năm 1980, vợ chủ quán; cháu Lê Quỳnh Trang, sinh năm 2001, con gái chủ quán và cháu Lê Hòa Đăng, sinh năm 2009, con trai chủ quán hiện đang thực hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung của huyện, cơ sở 1 (trạm y tế Hải Hòa cũ) hiện sức khỏe bình thường, đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Trước đó, như đã thông tin bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 137, có địa chỉ tại xóm 5, xã Công Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, sau khi được công bố khỏi bệnh, xuất viện trở về địa phương đã dương tính trở lại với SARS-CoV-2. Trong quá trình trở về địa phương để tiếp tục cách ly y tế tại gia đình, bệnh nhân số 137 đã dừng lại ăn tối tại Nhà hàng Tuân Thịnh ở thôn Tiền Phong, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia vào tối 22-4.

Sau khi nắm được thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Tĩnh Gia và các đơn vị liên quan phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa đã tiến hành điều tra dịch tễ, cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 đối với 4 người của Nhà hàng Tuân Thịnh là những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 137, đồng thời tiến hành tổ chức điều tra, giám sát, khai báo y tế, hướng dẫn các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp F1 (là F2), thực hiện cách ly tại nhà.

Bốn trường hợp trong một gia đình (Nhà hàng Tuân Thịnh) sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 trước khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày.

Hiện nay huyện Tĩnh Gia tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 nói chung và tình hình dịch bệnh COVID-19 liên quan đến bệnh nhân số 137 nói riêng, yêu cầu các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát, vận động những người tiếp xúc với các trường hợp F1, F2 thuộc địa bàn quản lý để thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe và hướng dẫn cách ly phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]