(Baothanhhoa.vn) - Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn là bệnh viện hạng II, quy mô 160 giường bệnh (thực kê 245 giường), bao gồm 18 khoa, phòng, 152 cán bộ, công nhân viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn làm tốt công tác khám, chữa bệnh gắn với phòng, chống dịch COVID-19

Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn là bệnh viện hạng II, quy mô 160 giường bệnh (thực kê 245 giường), bao gồm 18 khoa, phòng, 152 cán bộ, công nhân viên.

Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn làm tốt công tác khám, chữa bệnh gắn với phòng, chống dịch COVID-19Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn thăm khám cho bệnh nhân.

Xác định con người là nhân tố quan trọng nhất để nâng cao chất lượng, thương hiệu bệnh viện, bệnh viện rất chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Hiện tại, bệnh viện có 1 bác sĩ đi học thạc sĩ chuyên khoa ngoại, 1 bác sĩ đi học chuyên khoa định hướng phục hồi chức năng, 1 bác sĩ đi học siêu âm tim mạch và rất nhiều các cán bộ đi học quản lý nhà nước, trung cấp lý luận chính trị, các điều dưỡng đi học lên đại học điều dưỡng và chuyển đổi lên cao đẳng điều dưỡng. Bệnh viện liên tục cử các bác sĩ, điều dưỡng đi học các lớp do Bộ Y tế, Sở Y tế và các bệnh viện tuyến trên tổ chức để cập nhật các kỹ năng, kỹ thuật mới. Nhằm tạo những chuyển biến tích cực trong công tác chuyên môn, công tác giao ban, việc học tập chuyên sâu về chuyên môn, quản lý, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên được bệnh viện duy trì thường xuyên. Ngoài ra, bệnh viện đã quan tâm đầu tư về môi trường, cảnh quan như: cây xanh, thảm cỏ, vườn hoa... nhằm tạo cảnh quan thiên nhiên gần gũi, dễ chịu, giúp bệnh nhân vượt qua trạng thái căng thẳng, tinh thần thư giãn, giúp ích cho việc nâng cao đời sống tinh thần của người bệnh.

Với việc được đầu tư nhiều chục tỷ đồng để nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị ngành y tế từ nguồn Trái phiếu Chính phủ, Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn đã mở thêm gần 30 dịch vụ kỹ thuật mới với trang thiết bị hiện đại so với bệnh viện tuyến huyện như: Máy chụp CT 32 lát cắt, phẫu thuật nội soi, máy điện não đồ, lưu huyết não, siêu âm 4D, máy sinh hóa tự động Konelab 20... Hệ thống chạy thận nhân tạo gồm 9 máy với tổng kinh phí trên 4,6 tỷ đồng được đưa vào vận hành, thực hiện với công suất 3 ca/ngày đã giúp cho các bệnh nhân suy thận cấp và mãn tính được điều trị kỹ thuật về y tế cao ngay tại địa phương, giảm tải cho tuyến trên và tạo thuận lợi cho người bệnh.

Cùng với nâng cao chất lượng chuyên môn, bệnh viện thường xuyên tổ chức tập huấn về kỹ năng giao tiếp, thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, giảm thiểu chất thải nhựa” cho tất cả các cán bộ, viên chức trong bệnh viện. Bố trí sắp xếp đầy đủ chỗ ngồi chờ và các phòng khám liên hoàn, lắp đặt, hoàn thiện nâng cấp hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện, việc lấy số thứ tự khám bệnh được tiến hành tự động nhằm bảo đảm công bằng, văn minh, góp phần giảm tối đa thời gian khám, chữa bệnh cho người bệnh. Các quy định về trình tự, thủ tục khám, chữa bệnh, số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế, ban giám đốc... được niêm yết công khai những nơi người dân dễ thấy, dễ đọc và tiện liên hệ khi cần thiết... nhằm tăng cường tiếp nhận, xử lý các ý kiến phản ánh của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh... Nhờ vậy, người dân trên địa bàn ngày càng tin tưởng vào chất lượng khám, chữa bệnh và y đức của những người thầy thuốc tại đây.

Trong thời gian qua, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho người dân, bệnh viện còn góp phần tích cực trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Với tinh thần luôn hướng tới người bệnh và “chống dịch như chống giặc”, bệnh viện đã luôn chủ động và chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, từ nguồn nhân lực đến cơ sở vật chất, trang thiết bị vật tư y tế... để luôn chủ động trước mọi tình huống. Bệnh viện đã thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế và phân luồng, sàng lọc đối với tất cả các đối tượng đến thăm khám cũng như đến liên hệ công tác ngay từ khi vào viện để phát hiện sớm nhất nguy cơ mắc bệnh. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã rất chú trọng tới việc nhắc nhở người bệnh thực hiện tốt mọi quy định về phòng chống dịch bệnh khi đến thăm khám như đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn, giữ đúng khoảng cách, đo thân nhiệt... qua đó nhằm ngăn chặn việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Cho đến thời điểm hiện tại đã có hơn 100 trường hợp mắc và nghi mắc được theo dõi, cách ly và điều trị, chuyển tuyến điều trị an toàn.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]