(Baothanhhoa.vn) - Từ năm 2015 đến nay, Công ty CP Mía đường Lam Sơn đã đầu tư hơn 300 tỷ đồng xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn, quy mô 124 ha thành 1 doanh nghiệp khoa học, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát triển nhiều loại giống cây trồng chất lượng cao

Từ năm 2015 đến nay, Công ty CP Mía đường Lam Sơn đã đầu tư hơn 300 tỷ đồng xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn, quy mô 124 ha thành 1 doanh nghiệp khoa học, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao.

Phát triển nhiều loại giống cây trồng chất lượng cao

Cán bộ kỹ thuật Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn kiểm tra phát triển của giống mía nuôi cấy mô.

Trong đó, đã xây dựng trung tâm nhân nuôi cấy mô với diện tích 5.000 m2, hàng năm nhân 5 triệu cây giống mía năng suất, chất lượng cao; nhân 5 triệu giống cây ăn quả, cây dược liệu... Đầu tư xây dựng hơn 20 ha nhà kính, nhà màng theo công nghệ 4.0 của Israel. Xây dựng được các khu thực nghiệm 50 ha du nhập gần 300 loại giống mía; du nhập và bảo tồn gần 250 loại giống cam quý bản địa và thế giới. Đầu tư phát triển hơn 100 ha cam sạch hữu cơ, chất lượng cao và không hạt với các giống chủ đạo như V2, V6, cam ruột vàng... Xây dựng Trung tâm Thương mại xanh Lam Sơn là nơi giao thương, kết nối cung cấp hàng năm 3.000 tấn các sản phẩm hoa, rau, củ quả chất lượng cao cung cấp cho 500 siêu thị và chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch từ TP Đà Nẵng trở ra, sản phẩm đã và đang được người tiêu dùng tin cậy, đánh giá cao. Đến nay, Lasuco đã tiến hành đánh giá, tuyển chọn, thu thập được 28 giống mía; trong đó tuyển chọn được 10 giống ưu việt, có hàm lượng đường cao, năng suất từ 100 đến 150 tấn/ha. Nổi trội nhất là 4 giống mía LS1, LS2, LS3, LS4 đã được Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận.

Tin và ảnh: Hùng Cường


Tin Và Ảnh: Hùng Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]