LG Electronics sẽ đồng thời giới thiệu hai điện thoại thông minh cao cấp dựa trên nền tảng 4G và 5G để phục vụ tốt hơn các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng và cải thiện lợi nhuận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

LG tuyên bố sẽ thay đổi chiến lược điện thoại thông minh mới

LG Electronics sẽ đồng thời giới thiệu hai điện thoại thông minh cao cấp dựa trên nền tảng 4G và 5G để phục vụ tốt hơn các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng và cải thiện lợi nhuận.

LG tuyên bố sẽ thay đổi chiến lược điện thoại thông minh mớiMẫu điện thoại LG V40 ThinQ. (Nguồn: TechRadar)

Ông Brian Kwon, Giám đốc kinh doanh di động của hãng điện tử khổng lồ Hàn Quốc đã đưa ra thông tin trên trong cuộc họp báo ngày 15/2, Khu công viên khoa học LG, phía Tây Seoul.

Ông Kwon cũng cho biết nhà sản xuất thiết bị điện tử Hàn Quốc sẽ tiết lộ V50 ThinQ, chạy trên nền mạng 5G và G8 ThinQ dựa trên nền mạng 4G ở Hội nghị Thế giới Di động (MWC) - hội nghị di động lớn nhất thế giới, dự kiến diễn ra vào ngày 25-28/2 tại Barcelona, Tây Ban Nha.

LG trước đó đã ra mắt dòng G trong nửa đầu năm và dòng V vào nửa sau của năm 2018. Năm nay, hãng đã thay đổi chiến lược để ra mắt các mẫu mới nhất của hai dòng điện thoại này cùng lúc để khẳng định vị trí tốt hơn của hãng trong thị trường di động đang thay đổi nhanh.

"Chúng tôi sẽ tạo ra những thay đổi có ý nghĩa với những chiếc điện thoại độc đáo mang lại giá trị khác biệt cho nhu cầu của khách hàng, tránh xa sự cạnh tranh về thông số kỹ thuật tốt nhất," ông Brian Kwon nói.

"Tôi nghĩ rằng việc dịch vụ viễn thông không dây chuyển từ 4G sang 5G đang mang đến cho LG Electronics cơ hội tận dụng thế mạnh của mình trong thị trường thay đổi."

V50 là điện thoại 5G đầu tiên của công ty và chuẩn bị ra mắt đúng lúc để thương mại hóa mạng siêu tốc ở Hàn Quốc và Mỹ trong quý đầu tiên.

Chipset Snapdragon 855 mới nhất của Qualcomm sẽ cung cấp năng lượng cho V50 để hỗ trợ các game độ phân giải cao và các ứng dụng nặng dữ liệu mà không có độ trễ.

LG đã sử dụng công nghệ "buồng hơi" để phân tán nhiệt tốt hơn trên điện thoại 5G và cung cấp cho nó pin 4.000 mAh cho thời gian hoạt động lâu hơn.

G8 sẽ có một camera phía trước dựa trên công nghệ 3D để tăng cường bảo mật và hỗ trợ các ứng dụng tiên tiến trong khi sử dụng công nghệ "thời gian bay" (ToF) do nhà sản xuất bán dẫn Đức Infineon Technologies hợp tác phát triển.

Trong khi đó, mẫu điện thoại 4G sử dụng màn hình OLED làm bộ khuếch đại âm thanh để có chất lượng âm thanh tốt hơn trong quá trình phát lại.

LG cho biết họ sẽ cung cấp "các yếu tố hình thức mới được tối ưu hóa tốt nhất cho dịch vụ 5G" và hãng sẽ ra mắt điện thoại thông minh màn hình kép cùng với điện thoại 5G.

Liên quan đến triển vọng của các yếu tố hình thức mới, ông Kwon cho biết LG đã sẵn sàng phát hành bất kỳ loại điện thoại nào sử dụng công nghệ màn hình tiên tiến của hãng.

"Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ xu hướng thị trường mới trong nửa đầu năm nay để xem liệu có đủ nhu cầu của người tiêu dùng đối với điện thoại có yếu tố hình thức mới hay không," giám đốc điều hành cho biết. "Với màn hình của LG, chúng tôi sẵn sàng phát hành điện thoại có thể gập lại, có thể cuộn hoặc hiển thị kép bất cứ lúc nào tùy thuộc vào xu hướng thị trường."

Trong khi đó, đối thủ cùng quốc gia của LG, Samsung, dự kiến sẽ ra mắt chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên vào tuần tới, và đối thủ Huawei của Trung Quốc dự kiến cũng sẽ có động thái tương tự.

Trong lần gặp mặt truyền thông đầu tiên kể từ khi nhậm chức vào tháng 11/2018, ông Kwon tuyên bố sẽ thay đổi hình ảnh thương hiệu của điện thoại thông minh LG để chuyển hướng mảng kinh doanh di động chậm chạp của hãng này.

"Nhận thức của người tiêu dùng đã được cải thiện rất nhiều kể từ LG G6," ông Kwon nói. "Nhưng điện thoại thông minh LG đã được coi là không quá khác biệt so với các sản phẩm khác. Chúng tôi sẽ đưa tất cả các nguồn lực có sẵn vào việc nâng cao giá trị của người tiêu dùng để tạo ra một bước nhảy vọt."

LG đã gặp khó khăn trên thị trường điện thoại thông minh trong nhiều năm khi bị kẹp giữa Samsung Electronics và Apple ở thị trường cao cấp và các nhà sản xuất Trung Quốc ở phân khúc cấp thấp hơn. Bộ phận di động của hãng này đã được báo lỗ kể từ quý 2 năm 2017.

Doanh thu hàng năm của bộ phận di động đạt 1,7 nghìn tỷ won (1,5 tỷ USD) vào năm ngoái nhưng đã thâm hụt hoạt động 322,2 tỷ won do doanh số điện thoại thông minh ảm đạm và chi phí tiếp thị tăng./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]