(Baothanhhoa.vn) - Rất nhiều vụ án sử dụng ma túy lớn với số người tham gia đông bị phát hiện ngay trong Tháng hành động phòng, chống ma túy, cho thấy những kẻ bất nhân vẫn ngang nhiên tổ chức những buổi “tiệc ma túy”, chẳng xem ai ra gì. Đáng nói, nhiều vụ án sử dụng ma túy tập thể bị phát hiện thời gian qua có sự tham gia của một số người đang làm trong cơ quan Nhà nước, là những đối tượng ít người nghĩ rằng họ lại có thể thiêu thân vào ma túy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cộng đồng sức mạnh phòng, chống ma túy

Rất nhiều vụ án sử dụng ma túy lớn với số người tham gia đông bị phát hiện ngay trong Tháng hành động phòng, chống ma túy, cho thấy những kẻ bất nhân vẫn ngang nhiên tổ chức những buổi “tiệc ma túy”, chẳng xem ai ra gì. Đáng nói, nhiều vụ án sử dụng ma túy tập thể bị phát hiện thời gian qua có sự tham gia của một số người đang làm trong cơ quan Nhà nước, là những đối tượng ít người nghĩ rằng họ lại có thể thiêu thân vào ma túy.

(Tranh minh họa. Nguồn: Internet)

Lo lắng trước tệ nạn ma túy là rất cần, nhưng chỉ thế thôi là chưa đủ. Rất nhiều người nhìn thấy tệ nạn ma túy, rồi khiếp sợ co mình lại. Những người dũng cảm lên tiếng đấu tranh với tội phạm và tệ nạn này chưa nhiều. Sự đấu tranh với tệ nạn ma túy từ các cộng đồng dân cư càng yếu, thì tội phạm ma túy sẽ càng mạnh lên, ngang nhiên và bất chấp hơn. Từng có những khẩu hiệu truyền thông rất hay rằng: “Tương lai và ma túy không cùng tồn tại”. Điều đó thì ai cũng hiểu, nhưng giữa hiểu và hành động thì lại chưa có nhiều người.

Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2023 và Ngày quốc tế phòng, chống ma túy, Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26-6) năm nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đã yêu cầu các bộ, cơ quan thành viên Ủy ban Quốc gia, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy từ ngày 1 đến 30-6 với chủ đề “Phòng, chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - Vì một cộng đồng sạch ma túy”. Thông qua tháng hành động nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương; qua đó, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống ma túy; hướng tới xây dựng một cộng đồng sạch ma túy. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền, tạo nên một chiến dịch truyền thông phòng, chống ma túy trên phạm vi toàn quốc. Tăng cường công tác nắm tình hình, phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội phạm về ma túy. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cai nghiện, quản lý người nghiện ma túy, người sử dụng trái phép chất ma túy và quản lý sau cai; góp phần giảm cung, giảm cầu và giảm tác hại của ma túy.

Mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra là rất rõ ràng, bên cạnh đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy, tăng cường công tác cai nghiện, cần phải đẩy mạnh công tác truyền thông góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân. Nhưng điều quan trọng hơn, đó là những đối tượng mà truyền thông hướng tới phải thật sự biết lắng nghe, biết chia sẻ và cùng hành động. Mỗi cá nhân hành động, mỗi gia đình hành động sẽ tạo ra những cộng đồng hành động góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm đặc biệt nguy hiểm này.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]