(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu cập nhật, bổ sung kiến thức dân tộc, văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh cho đối tượng 4 trong lực lượng công an Thanh Hóa, sáng 14-9, tại Trường THPT Dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc, Công an tỉnh đã phối hợp với Học viện Dân tộc tổ chức khai giảng 5 lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc dành cho 497 cán bộ, chiến sỹ (CBCS) là đối tượng 4 đang công tác tại các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức bồi dưỡng kiến thức dân tộc dành cho đối tượng 4

Với mục tiêu cập nhật, bổ sung kiến thức dân tộc, văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh cho đối tượng 4 trong lực lượng công an Thanh Hóa, sáng 14-9, tại Trường THPT Dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc, Công an tỉnh đã phối hợp với Học viện Dân tộc tổ chức khai giảng 5 lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc dành cho 497 cán bộ, chiến sỹ (CBCS) là đối tượng 4 đang công tác tại các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức bồi dưỡng kiến thức dân tộc dành cho đối tượng 4

Các học viên tham dự lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc dành cho đối tượng 4 trong Công an Thanh Hóa năm 2023

Trong thời gian 4 ngày tập huấn, các học viên sẽ được các giảng viên, giáo viên Học viện Dân tộc truyền đạt kiến thức 6 chuyên đề gồm: Tổng quan về các dân tộc thiểu số ở Việt Nam; quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về vấn đề dân tộc và công tác dân tộc; chính sách và pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vùng dân tộc thiểu số vững mạnh; công tác quản lý Nhà nước về văn hóa các dân tộc thiểu số; công tác quốc phòng, an ninh ở vùng dân tộc thiểu số.

Quá trình tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên còn được nghe báo cáo thực tế, trao đổi, tọa đàm và thảo luận các vấn đề liên quan trực tiếp đến các chuyên đề giảng dạy để viết bài thu hoạch. Kết thúc lớp bồi dưỡng, Ban tổ chức sẽ cấp chứng chỉ cho các học viên hoàn thành khóa học theo quy định.

Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm cập nhật, trang bị kiến thức cơ bản về dân tộc, văn hóa và các chính sách của Đảng, Nhà nước về dân tộc thiểu số cho CBCS là đối tượng 4 đang công tác tại các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nâng cao nhận thức, kỹ năng của CBCS trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn có đông người dân tộc thiểu số sinh sống, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng vững chắc thế trận lòng dân, thế trận an ninh Nhân dân vững chắc.

Minh Phương (CTV)


Minh Phương (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]