(Baothanhhoa.vn) - Chiều 7-3, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty Billion Union Textile Limited do ông Chen Yi Xiong, Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn về nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư Dự án dệt vải tại Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền làm việc với Đoàn công tác của Công ty Billion Union Textile Limited

Chiều 7-3, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty Billion Union Textile Limited do ông Chen Yi Xiong, Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn về nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư Dự án dệt vải tại Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS).

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền làm việc với Đoàn công tác của Công ty Billion Union Textile Limited

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty Billion Union Textile Limited.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan của tỉnh; Ban quản lý KKTNS và các Khu công nghiệp tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Cheng Yi Xiong cho biết: Billion Union Textile Limited là công ty sản xuất lụa có quy mô vừa tại Hồng Kông. Công ty đã có kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực dệt, nhộm và sản xuất hàng may mặc xuất khẩu. Hiện tại công ty có các văn phòng đại diện tại Mỹ, Pháp và một số nước Châu Âu. Mục tiêu của Billion Union Textile Limited là mở rộng hệ thống chi nhánh, văn phòng đại diện, hướng tới sản xuất hàng may mặc phục vụ xuất khẩu. Sau khi nghiên cứu khảo sát, công ty có nhu cầu xây dựng nhà máy dệt, nhuộm và may mặc quy mô sản xuất 20 ha, với tổng mức đầu tư khoảng 50 triệu USD, đầu tư theo nhiều giai đoạn. Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 2.000- 3.000 công nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Công ty Billion Union Textile Limited và coi đây là tín hiệu vui, là cơ hội thúc đẩy sự phát triển của KKTNS nói riêng và của tỉnh Thanh Hóa nói chung. Đồng chí khái quát những tiềm năng đất đai, nguồn lao động, hệ thống giao thông vận tải và những chính sách khuyến khích thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời nêu rõ: Tỉnh Thanh Hóa hoan nghênh các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư xây dựng nhà máy, tạo việc làm cho lao động nông thôn và thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương. Song, dệt, nhuộm vải và may mặc là ngành công nghiệp có nhiều ảnh hưởng đến môi trường, do đó, nếu lựa chọn Thanh Hóa là điểm đầu tư, phía công ty phải lưu ý thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của tỉnh, bảo đảm tiến độ đầu tư. Đồng thời, lưu ý đầu tư hệ thống xả thải phù hợp tiêu chuẩn, bảo đảm vệ sinh môi trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền giao Ban quản lý KKTNS có buổi làm việc, giới thiệu với phía Công ty Billion Union Textile Limited về tổng quan quy hoạch, tiềm năng, lợi thế của KKTNS. Đồng thời, cam kết tỉnh Thanh Hóa sẽ tích cực thúc đẩy việc giải phóng mặt bằng, hỗ trợ về thủ tục và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư của công ty.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]