(Baothanhhoa.vn) - Chiều 2-6, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan đã có buổi tiếp, làm việc với đoàn công tác của ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Ory Csaba về các nội dung liên quan đến Dự án xây dựng hệ thống cấp nước thô chuỗi đô thị dọc quốc lộ 47, TP Thanh Hóa và vùng phụ cận. Cùng đi có đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền làm việc với đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam

Chiều 2-6, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan đã có buổi tiếp, làm việc với đoàn công tác của ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Ory Csaba về các nội dung liên quan đến Dự án xây dựng hệ thống cấp nước thô chuỗi đô thị dọc quốc lộ 47, TP Thanh Hóa và vùng phụ cận. Cùng đi có đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền làm việc với đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Đức Quyền đã trân trọng chào đón ngài đại sứ cùng đoàn công tác và nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ ngài Ory Csaba làm đại sứ tại Việt Nam, tình hữu nghị, mối quan hệ hợp tác giữa Hungary và tỉnh Thanh Hóa ngày càng tốt đẹp và gắn kết bền chặt. Điển hình là 2 bên đã hiện thực hóa mối quan hệ bằng việc triển khai thành công dự án chuỗi chăn nuôi gà công nghệ cao gắn với xuất khẩu giữa Công ty CP nông sản Phú Gia với Tập đoàn Marter Good. Hiện dự án đã khánh thành và đi vào hoạt động, đáp ứng quy mô công suất và chất lượng xuất khẩu.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực Nguyễn Đức Quyền cũng thông tin một số điểm quan trọng về dự án xây dựng hệ thống cấp nước thô chuỗi đô thị dọc quốc lộ 47, TP Thanh Hóa và vùng phụ cận.

Theo đó, dự án có công suất 150.000m3/ngày đêm, với tổng mức đầu tư 1.260 tỷ đồng, trong đó có 1.031 tỷ đồng vốn vay ODA của Hungary, còn lại là vốn đối ứng của tỉnh. Hiện nay, dự án này đã được được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư. Tỉnh Thanh Hóa đã giao Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa làm chủ đầu tư dự án. Hiện chủ đầu tư đã lựa chọn xong nhà thầu tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi và dự kiến sẽ phê duyệt xong trước ngày 30-9-2020. Dự án này triển khai hoàn thành, sẽ có khoảng 1,5 triệu người dân Thanh Hóa được hưởng lợi. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực đề nghị, ngoài gói vay hỗ trợ ODA, tỉnh Thanh Hóa rất mong muốn được chính phủ, các doanh nghiệp Hungary hỗ trợ, chuyển giao công nghệ xử lý nước hiện đại. Đồng thời, hỗ trợ các thủ tục trong khuôn khổ cam kết của hiệp định hợp tác để các bước triển khai dự án được thuận lợi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền làm việc với đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi làm việc, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Ory Csaba bày tỏ vui mừng khi trở lại Thanh Hóa sau khi hai bên đã có những kết quả tốt đẹp trong quan hệ hợp tác. Đồng thời, khẳng định sau Tập đoàn Marter Good, sẽ có nhiều nhà đầu tư Hungari tiếp tục quan tâm, tìm hiểu, đầu tư vào các lĩnh vực tại Thanh Hóa. Với dự án xây dựng hệ thống cấp nước thô chuỗi đô thị dọc quốc lộ 47, TP Thanh Hóa và vùng phụ cận, trong khung hợp tác tài chính giữa 2 quốc gia, 2 bên sẽ có 3 năm gia hạn hiệp định hợp tác để hoàn thành đầu tư dự án. Ngài đại sứ khẳng định đây là một dự án hỗ trợ với chính sách tốt. Trong phạm vi trách nhiệm của mình, ngại đại sứ sẽ nỗ lực hết sức để việc triển khai công tác hợp tác được thuận lợi. Với kinh nghiệm của một đất nước nổi trội về công nghệ lọc nước, Hungari sẽ hỗ trợ, đưa các chuyên gia, doanh nghiệp của đất nước mình hợp tác, chuyển giao những công nghệ xử lý nước tiên tiến nhất cho tỉnh Thanh Hóa triển khai dự án này.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền làm việc với đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam

Đoàn công tác của Ngài đại sứ toàn quyền Hungary tại Việt Nam Ory Csaba chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa

Ngài đại sứ Ory Csaba cũng đề xuất và mong muốn tỉnh Thanh Hóa quan tâm đến một số nội dung hợp tác khác trên các lĩnh vực, như: Giáo dục, văn hóa, giải trí… để các doanh nghiệp 2 nước có cơ hội giao lưu, đẩy mạnh mối liên kết, hợp tác phát triển đa dạng. Đặc biệt là nội dung Hungary hỗ trợ gói học bổng 200 suất/năm đào tạo các sinh viên trên các lĩnh vực hoạt động công nghệ cao mà các nước đang phát triển rất cần thiết.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Đức Quyền đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm chân thành cùng những nỗ lực trong mối quan hệ hợp tác của ngài đại sứ. Tỉnh Thanh Hóa sẽ chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan sớm triển khai các bước đầu tư dự án cấp nước kịp tiến độ, vận hành hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Đồng thời, mong muốn ngài đại sứ, cơ quan đại sứ quán Hungary tại Việt Nam tiếp tạo điều kiện thuận lợi trong việc thúc đẩy hợp tác, giao thương giữa tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp Hungary trong thời gian tới.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]