(Baothanhhoa.vn) - Biên bản Ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và Công ty Kachay Global Development (Hoa Kỳ) vừa được ký kết sáng nay (22-3).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Doanh nghiệp Hoa Kỳ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư tại Thanh Hóa

Biên bản Ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và Công ty Kachay Global Development (Hoa Kỳ) vừa được ký kết sáng nay (22-3).

Ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và Công ty Kachay Global Development.

Sáng 22 - 3, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp tục có buổi làm việc với đoàn công tác của Công ty Kachay Global Development (Hoa Kỳ) đang tìm hiểu cơ hội đầu tư Khu Công nghiệp thực phẩm và các dự án trong lĩnh vực y tế, du lịch tại Thanh Hóa. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh cùng tham gia buổi làm việc.

Toàn cảnh buổilàm việc.

Trước đó, ngày 20 - 3, hai bên đã có buổi làm việc để bàn bạc sơ bộ các vấn đề liên quan. Hai ngày qua, đoàn công tác đến từ Hoa Kỳ tiếp tục đi khảo sát, tìm hiểu thực địa và các vấn đề liên quan tại Khu Nông nghiệp Công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng. Qua khảo sát,Công ty Kachay Global Development cơ bản thống nhất sẽ đầu tư Khu Công nghiệp thực phẩm tại Khu Nông nghiệp Công nghệ cao theo quy hoạch của tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn hai huyện Thọ Xuân và Triệu Sơn với tổng vốn đầu tư ban đầu vào khoảng 100 triệu USD.

[Doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn đầu tư dự án 100 triệu USD vào Khu Nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng]

Tại buổi làm việc, ông Samuel Karp, Chủ tịch HĐQT công ty nhận định: Qua tìm hiểu, chúng tôi thấy đây là một khu vực rất tiềm năng, không dễ để tìm được những vùng đất liền vùng, liền thửa lớn như vậy. Ngoài 200 ha để đầu tư hạ tầng Khu Công nghiệp thực phẩm, công ty mong muốn đầu tư thêm khoảng 800 ha làm vùng phụ cận, phát triển thêm các dự án du lịch, bệnh viện, dân cư và kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp vào đầu tư.

Ông Samuel Karp, Chủ tịch HĐQT công ty Kachay Global Development, phát biểu tại buổi làm viêc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đánh giá cao việc tìm hiểu và thiện chí đầu tư vào Thanh Hóa của công ty. Về phạm vi dự án, đồng chí thống nhất với đề xuất được đầu tư mở rộng ra các vùng phụ cận với tổng diện tích khoảng 1.000 ha cho các giai đoạn sau, trong đó 200 ha ban đầu là vùng lõi để xây dựng các nhà máy chế biến, khu nghiên cứu, đào tạo nhân lực…; vùng phụ cận chủ yếu dành cho phát triển sản xuất.

Trước mắt, khu vực 200 ha vùng lõi, tỉnh cam kết sẽ bàn giao mặt bằng sạch, đầu tư đường điện đến mặt bằng trước khi giao cho công ty đầu tư; đồng thời đề xuất phương án nhà đầu tư cho tỉnh ứng trước kinh phí giải phóng mặt bằng, sau này tỉnh sẽ hoàn trả lại bằng tiền thuê đất. Việc đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng như hệ thống thoát nước, đường giao thông nội khu, xử lý môi trường… phải bảo đảm các tiêu chuẩn của Việt Nam, song tỉnh cũng khuyến khích công ty áp dụng những tiêu chuẩn thế giới cao hơn. Về việc thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào đầu tư sau này, đồng chí Nguyễn Đức Quyền yêu cầu phía công ty phải bảo đảm được doanh nghiệp đó có công nghệ hiện đại, sản xuất theo tiêu chuẩn đạt chất lượng xuất khẩu đến các thị trường khó tính. Đồng chí cũng cho biết, đây là dự án lớn, UBND tỉnh còn phải báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các bộ ngành trung ương, thậm chí có những vấn đề vượt phẩm quyền phải báo cáo với Thủ tướng Chính phủ…

Ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và Công ty Kachay Global Development.

Sau quá trình thảo luận, bàn bạc, đại diện hai bên là ông Samuel Karp và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đã ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và Công ty Kachay Global Development.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]