(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25 - 2, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH Nippon Koei (Nhật Bản) do ông Toshiyuki Fkuda, Trưởng Văn phòng đại diện tại Hà Nội, làm trưởng đoàn, trao đổi về tiềm năng hợp tác, hỗ trợ các nhà đầu tư nghiên cứu và đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH Nippon Koei

Chiều 25 - 2, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH Nippon Koei (Nhật Bản) do ông Toshiyuki Fkuda, Trưởng Văn phòng đại diện tại Hà Nội, làm trưởng đoàn, trao đổi về tiềm năng hợp tác, hỗ trợ các nhà đầu tư nghiên cứu và đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH Nippon Koei

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH Nippon Koei (Nhật Bản).

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Toshiyuki Fkuda, cho biết: Công ty TNHH Nippon Koei là tập đoàn tư vấn số 1 Nhật Bản, được thành lập năm 1946; hiện có 36 văn phòng, chi nhánh trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Công ty mong muốn chia sẻ, hợp tác phát triển với tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới. Ông Toshiyuki Fkuda, nhấn mạnh, công ty thực hiện tư vấn đa lĩnh vực, trong đó có 3 lĩnh vực chính là thủy điện, cảng biển, phát triển khu công nghiệp. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn trên thế giới cũng như tại Việt Nam, công ty mong muốn tư vấn phát triển cảng biển tại Khu kinh tế Nghi Sơn. Ngoài ra, công ty cũng mong muốn phát triển tư vấn lĩnh vực nông nghiệp, kiến trúc và quy hoạch đô thị tại tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, giới thiệu các nhà đầu tư Nhật Bản vào đầu tư các lĩnh vực mà tỉnh Thanh Hóa đang quan tâm thu hút đầu tư phát triển.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cảm ơn đại diện Công ty TNHH Nippon Koei đến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Thanh Hóa là tỉnh có dân số lớn thứ 3 ở Việt Nam, trong đó có hơn 2,2 triệu lao động; hạ tầng giao thông, như đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không phát triển tương đối đồng bộ, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế. Hiện tại Khu kinh tế Nghi Sơn đã đầu tư xây dựng 9 bến cảng tổng hợp và các nhà đầu tư đang triển khai xây dựng các bến cảng Container. Những năm gần đây, kinh tế của tỉnh Thanh Hóa liên tục tăng trưởng cao. Trong các dự án đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa, có Dự án liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn do liên doanh các nhà đầu tư Việt Nam, Kuwait – KPI, Nhật Bản. Đồng thời, Nhật Bản cũng là một trong những nhà đầu tư sớm, lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các dự án mang lại hiệu quả kinh tế. Vì vậy tỉnh Thanh Hóa luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu, đầu tư tại Thanh Hóa. ĐỒng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ông Toshiyuki Fkuda giới thiệu nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa; đồng thời cam kết tỉnh sẽ ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. Hiện tỉnh Thanh Hóa quan tâm thu hút đầu tư các dự án sau lọc hóa dầu, cơ khí chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao, y tế, hạ tầng dịch vụ, hạ tầng đô thị… Các nhà đầu tư khi đến Thanh Hóa có nhu cầu về tư vấn, tỉnh sẽ giới thiệu Công ty TNHH Nippon Koei với các nhà đầu tư.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]