Ngày 24/3, cụ bà Kiyoko Ozeki, 88 tuổi người Nhật Bản, đã trở thành người nhiều tuổi nhất ở nước này được trao bằng tiến sỹ tại một trường đại học ở Kyoto.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người cao tuổi nhất ở Nhật Bản được nhận bằng tiến sỹ

Ngày 24/3, cụ bà Kiyoko Ozeki, 88 tuổi người Nhật Bản, đã trở thành người nhiều tuổi nhất ở nước này được trao bằng tiến sỹ tại một trường đại học ở Kyoto.

Cụ bà Kiyoko Ozeki, giáo viên thỉnh giảng tại Đại học Ritsumeikan ở Kyodo, đã nhận bằng tiến sỹ với luận văn nghiên cứu về nguồn gốc và đặc điểm của nghệ thuật dệt vải ở Nhật Bản thời cổ đại. Theo báo chí địa phương, cụ Kiyoko Ozeki sinh năm 1929 tại quận Nagoya, và khi Chiến tranh thế giới lần thứ hai kết thúc, cụ không có cơ hội được học đại học. Sau khi ly dị chồng, cụ đã tự may và bán những con búp bê để kiếm sống. Nghề thủ công này đã giúp cụ có một việc làm ở trường cao đẳng thuộc Đại học Tokai Gakuen, nơi cụ đảm nhiệm việc dạy bộ môn kinh tế gia đình với vai trò là giáo viên trợ giảng đến năm 1995. Trong thời gian dạy học, cụ quan tâm đến nghệ thuật dệt vải thời kỳ cổ đại Jomon của Nhật Bản và dành hơn 30 năm đi tới 165 di tích lịch sử còn lại trong giai đoạn Jomon trên khắp Nhật Bản để nghiên cứu tính năng cũng như nguồn gốc của vải và nghệ thuật dệt. Cụ Ozeki đã trở thành giáo viên thỉnh giảng tại Trung tâm nghiên cứu các nền văn minh xuyên Thái Bình Dương thuộc Đại học Ritsumeikan từ tháng 4/2015 và hoàn thành luận văn tháng 9 năm ngoái. Luận văn của cụ đã đặt nền tảng cho việc nghiên cứu vải mặc thời Jomon./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]