Một xe khách chạy tuyến Thanh Hóa -Hà Nội đã tự ý nhồi nhét khách khi chở đến 104 người trên xe 45 chỗ. Sự việc trên được phát hiện vào khoảng 16 giờ 20 phút chiều 1/5 tại khu vực đầu cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyện khó tin có thật: Xe khách 45 chỗ ‘tăng tải’ chở 104 hành khách

Một xe khách chạy tuyến Thanh Hóa -Hà Nội đã tự ý nhồi nhét khách khi chở đến 104 người trên xe 45 chỗ. Sự việc trên được phát hiện vào khoảng 16 giờ 20 phút chiều 1/5 tại khu vực đầu cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ.

Chuyện khó tin có thật: Xe khách 45 chỗ ‘tăng tải’ chở 104 hành kháchẢnh minh họa (Nguồn: Vietnam+)

Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội) cho hay: Đơn vị này đã lập biên bản xử lý đối với xe khách 45 chỗ nhưng chở tới 104 người và chạy sai lộ trình quy định.

Cụ thể, vào khoảng thời gian trên, tổ công tác do Thượng úy Mai Thanh Tùng làm tổ trưởng đang tiến hành làm nhiệm vụ phân luồng, tuần tra kiểm soát để phục vụ người dân trở về Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ. Tổ công tác đã phát hiện xe khách biển kiểm soát 36B-016.20 có dấu hiệu nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát phát hiện: Mặc dù chỉ có 45 chỗ nhưng chiếc xe biển kiểm soát Thanh Hóa lại chở 104 hành khách . Danh tính tài xế cũng được làm rõ là anh Hàn Kim Thản (sinh năm 1988, quê ở Thiệu Hóa, Thanh Hóa).

Ngoài lỗi chở quá số người quy định, cảnh sát cũng xác định, xe khách trên mặc dù chạy tuyến Thanh Hóa – Bến xe Nước ngầm nhưng tài xế đã chạy vượt tuyến lên bến xe Giáp Bát.

Ngay sau đó, Cảnh sát giao thông đã lập biên bản với lỗi chở quá số người quy định và lỗi chạy không đúng lịch trình vận tải, đồng thời ra quyết định tạm giữ phương tiện 7 ngày theo quy định.

Trước đó, như VietnamPlus đã đưa tin, chiều cùng ngày, một xe khách khác chạy tuyến Ý Yên – Bến xe Thanh Ba cũng đã bị xử lý với lỗi tương tự. Chiếc xe 29 chỗ này đã chở đến 73 hành khách trước khi bị lực lượng Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy phát hiện và xử lý.

Điều đáng nói trong hai vụ việc kể trên là mặc dù các phương tiện đều nhồi nhét hành khách gấp hơn 2 lần số ghế cho phép nhưng lại vẫn “vượt mặt” rất nhiều chặng kiểm tra của cảnh sát giao thông trên một đoạn đường kéo dài hơn 100km./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]