(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12-1, tại Công ty TNHH Giày Rollsport Việt Nam, Khu Công nghiệp Hoàng Long (TP Thanh Hóa), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2019” cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tham dự chương trình có các đồng chí: Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và xã hội, Tổng LĐLĐ Việt Nam; một số ban, ngành cấp tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chương trình “Tết sum vầy 2019” cho công nhân, viên chức, lao động

Chiều 12-1, tại Công ty TNHH Giày Rollsport Việt Nam, Khu Công nghiệp Hoàng Long (TP Thanh Hóa), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2019” cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tham dự chương trình có các đồng chí: Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và xã hội, Tổng LĐLĐ Việt Nam; một số ban, ngành cấp tỉnh.

Chương trình “Tết sum vầy 2019” cho công nhân, viên chức, lao động

Các đại biểu dự Chương trình “Tết sum vầy 2019”.

Trong những năm qua, LĐLĐ tỉnh luôn xác định công tác xã hội, từ thiện, chăm lo đời sống CNVCLĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cấp công đoàn. Với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, các cấp công đoàn đã kịp thời chia sẻ, động viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Tính riêng trong năm 2018, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa 146 căn nhà cho CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 5,882 tỷ đồng; thực hiện có hiệu quả các quỹ vốn vay Quốc gia giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho đoàn viên, người lao động với nguồn vốn đang thực hiện là 1,330 tỷ đồng. Hiện nay, quỹ đang giải ngân cho 46 dự án, thu hút và tạo việc làm mới cho 178 lao động, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ. Thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên”, trong năm, LĐLĐ tỉnh đã trao 816 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất), các cấp công đoàn đã trích từ kinh phí hoạt động và vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trao 10.221 suất quà, trị giá 3,657 tỷ đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây dựng kế hoạch chăm lo tết cho đoàn viên, CNVCLĐ, trong đó, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã lên kế hoạch trả lương, thưởng tết cho người lao động…

Chương trình “Tết sum vầy 2019” cho công nhân, viên chức, lao động

Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội trao quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao công tác tham mưu, chuẩn bị của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2019” ý nghĩa và nhân văn dành cho người lao động. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp hoạt động và phát triển ổn định. Đồng thời, Phó Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn doanh nghiệp xem công nhân, lao động là tài sản quý giá nhất, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Đối với công nhân, lao động, cần xem doanh nghiệp là ngôi nhà thứ 2 để an tâm lao động sản xuất, tuân thủ nội quy lao động, nâng cao trình độ, tay nghề để tăng năng suất lao động, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Nhân dịp này đồng chí cũng gửi lời chúc mừng năm mới tới lãnh đạo các doanh nghiệp và toàn thể đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Chương trình “Tết sum vầy 2019” cho công nhân, viên chức, lao động

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Tết sum vầy 2019” cho công nhân, viên chức, lao động

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho các đơn vị.

Tại chương trình “Tết sum vầy 2019”, các đồng chí: Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao 80 suất quà của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trao 400 suất quà Tết cho người lao động khó khăn; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 42 “Mái ấm công đoàn”; lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp trao 60 suất quà Tết cho công nhân.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]