(Baothanhhoa.vn) - Huỳnh Như được đánh giá là tiền đạo nguy hiểm nhất Đông Nam Á; Indonesia giành vé đầu tiên vào bán kết SEA Games; De Gea sai lầm khiến MU thua trận thứ hai liên tiếp ,... là những tin chính nổi bật có trong bản tin sáng nay (8-5).

Chủ tịch FFC xin lỗi và từ chức sau trận thua của U22 Campuchia; Arsenal hạ Newcastle, kém Man City 1 điểm

Huỳnh Như được đánh giá là tiền đạo nguy hiểm nhất Đông Nam Á; Indonesia giành vé đầu tiên vào bán kết SEA Games; De Gea sai lầm khiến MU thua trận thứ hai liên tiếp,... là những tin chính nổi bật có trong bản tin sáng nay (8-5).

Chủ tịch FFC xin lỗi và từ chức sau trận thua của U22 Campuchia

Thất bại 0-2 trước U22 Indonesia đồng nghĩa với việc cánh cửa vào vòng bán kết gần như khép lại với U22 Campuchia. Sau 3 trận đã đấu, U22 Campuchia chỉ có được 4 điểm và ở lượt trận cuối họ phải đối đầu với ứng viên nặng ký cho HCV là U22 Indonesia, đội bóng đang xếp đầu bảng với 9 điểm.

Chủ tịch FFC xin lỗi và từ chức sau trận thua của U22 Campuchia; Arsenal hạ Newcastle, kém Man City 1 điểm

Ông Sao Sokha (phải) đã từ chức sau trận thua của U22 Campuchia.

Ngay sau trận thua trước U22 Myanmar, Chủ tịch FFC Sao Sokha đã đăng tải nguyện vọng xin từ chức trên trang Facebook của mình. Ông viết: “Sau khi thất bại trong vòng bảng A giải SEA Games, tôi sẽ giữ lời hứa. Thể hiện tinh thần trách nhiệm, xin thông báo từ chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia.

Tôi xin cảm ơn quý vị Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia và các anh chị em đã ủng hộ tôi tiếp tục là Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia. Tuy nhiên, tôi xin lỗi vì không thể mang lại vinh dự cho quốc gia qua trận cầu trong sự kiện do Campuchia tổ chức. Xin cảm ơn tất cả cán bộ nhân viên đã cùng tôi làm việc trên sân bóng trong thời gian qua.

Với sự tôn trọng của tôi, Sao Sokha”.

Trước khi đi đến quyết định từ chức, sau trận hòa 1-1 của U22 Campuchia trước U22 Philippines, ông Sao Sokha cũng đã tuyên bố sẽ từ chức nếu U22 Campuchia không thể vào bán kết SEA Games 32.

Indonesia giành vé đầu tiên vào bán kết SEA Games

Thắng Timor Leste 3-0 ở lượt thứ tư bảng A, Indonesia vào bán kết bóng đá nam SEA Games 32 sớm một lượt đấu.

Chủ tịch FFC xin lỗi và từ chức sau trận thua của U22 Campuchia; Arsenal hạ Newcastle, kém Man City 1 điểm

Ảnh: VnExpress.

Indonesia duy trì thành tích toàn thắng 3 trận, giành 9 điểm và đứng vững ở đỉnh bảng A. Myanmar đứng thứ 2 với 6 điểm, chủ nhà Campuchia đối mặt nguy cơ không qua được vòng bảng khi chỉ đang có 4 điểm.

Huỳnh Như được đánh giá là tiền đạo nguy hiểm nhất Đông Nam Á

Các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á đang rất ngán đối đầu với Huỳnh Như, bởi tài săn bàn của cô ngày càng sắc bén sau thời gian thi đấu tại châu Âu.

Chủ tịch FFC xin lỗi và từ chức sau trận thua của U22 Campuchia; Arsenal hạ Newcastle, kém Man City 1 điểm

Thời gian thi đấu ở Bồ Đào Nha đã giúp Huỳnh Như mài giũa kỹ năng săn bàn hiệu quả hơn. Là cầu thủ nhỏ con, Huỳnh Như cần phải khôn ngoan luồn lách để thoát khỏi các hậu vệ cao to của đối phương.

Ngoài ra, các thủ môn ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha bắt khá tốt, nên muốn ghi bàn bắt buộc phải dứt điểm quyết đoán, hiểm hóc mới có thể lập công. Chính vì thế, chân sút số một của đội tuyển nữ Việt Nam đã thường xuyên luyện tập các tình huống dứt điểm khác nhau nên rất lợi hại ở SEA Games lần này.

Khi được hỏi về việc tiền đạo nữ nào nguy hiểm nhất Đông Nam Á, các VĐV đều nói ngay rằng đó là Huỳnh Như của đội tuyển Việt Nam, bởi Như rất nhanh và chơi bóng thông minh để thoát khỏi sự kèm cặp của đối thủ.

Arsenal hạ Newcastle, kém Man City 1 điểm

Phải vào sân với áp lực bị Man City hơn tới 4 điểm, Arsenal đã gặp vô vàn khó khăn trước màn phủ đầu của chủ nhà Newcastle.

Chủ tịch FFC xin lỗi và từ chức sau trận thua của U22 Campuchia; Arsenal hạ Newcastle, kém Man City 1 điểm

Arsenal níu lại hy vọng vô địch.

Trận đấu đã chứng kiến bản lĩnh kiên cường của Pháo thủ khi họ đã đứng vững trước các đợt sóng liên tiếp của đội chủ nhà để kiếm về 3 điểm chung cuộc.

Có được 3 điểm quý giá, Pháo thủ bám đuổi Man City rất gắt, chỉ kém 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

De Gea sai lầm khiến MU thua trận thứ hai liên tiếp

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng MU vẫn tự tin có 3 điểm khi đội chủ nhà đã để thua cả 3 trận gần nhất. Quỷ đỏ dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra tới 5 cơ hội nguy hiểm chỉ sau 20 phút, tiếc rằng họ lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Chủ tịch FFC xin lỗi và từ chức sau trận thua của U22 Campuchia; Arsenal hạ Newcastle, kém Man City 1 điểm

Trong lúc tưởng như sắp phá được khối bê tông trước khung thành của West Ham thì MU lại bất ngờ bị thủng lưới. Phút 27, Benrahma đi bóng vượt qua sự truy cản của 3 cầu thủ đội khách trước khi tung ra cú dứt điểm.

Pha sút bóng này không quá mạnh và cũng không quá khó nhưng chẳng hiểu tại sao thủ thành De Gea lại đổ người quá chậm và không thể bắt dính hay đẩy được bóng. Hậu quả là trái bóng từ từ lăn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Sai lầm đáng trách của thủ thành David de Gea ở trận West Ham vs MU khiến Quỷ đỏ phải nhận về trận thua 0-1. Đây đã là thất bại thứ 2 liến tiếp của họ và nguy cơ bị Liverpool chiếm suất thứ 4 đang dần hiện hữu.

Tin vắn chuyển nhượng:

- Inter Milan là đội đầu tiên ngỏ ý muốn có tiền vệ Donny Van de Beek của MU ở phiên chợ Hè 2023. Inter sẵn sàng chi 20 triệu euro để mua đứt ngôi sao người Hà Lan.

- Chelsea muốn bổ sung thêm một thủ môn chất lượng trong bối cảnh cả Edouard Mendy và Kepa đều không đảm bảo được sự ổn định trong khung gỗ. Hiện Andre Onana của Inter đang trở thành mục tiêu hàng đầu của Chelsea trong phiên chợ Hè năm nay.

- Sau khi chia tay Olympiakos, tiền vệ James Rodriguez vẫn chưa đạt thỏa thuận gia nhập bất kỳ đội bóng nào. AS đưa tin Botafogo là đội bóng mới nhất từ chối chiêu mộ tuyển thủ người Colombia.

- Tiền vệ Raphinha bất ngờ muốn chia tay Barca chỉ sau 1 năm thi đấu. Lý do bởi cầu thủ người Brazil lo ngại việc Messi có thể trở lại Camp Nou ảnh hưởng lớn tới cơ hội thi đấu của anh.

- Ngôi saoEden Hazard khiến người Real Madrid "suy sụp" khi tuyên bố sẽ ở lại đến hết hợp đồng vào năm 2024. Tiền đạo người Bỉ gia nhập Real vào năm 2019 với giá 100 triệu euro, nhưng anh thường xuyên ngồi ngoài trong 4 năm qua vì chấn thương và các vấn đề về thể lực.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]