(Baothanhhoa.vn) - Chiều 13 - 10, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe báo cáo Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng Vườn Quốc gia (VQG) Bến En, giai đoạn 2021-2030.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cho ý kiến vào Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng Vườn Quốc gia Bến En, giai đoạn 2021-2030

Chiều 13 - 10, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe báo cáo Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng Vườn Quốc gia (VQG) Bến En, giai đoạn 2021-2030.

Cho ý kiến vào Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng Vườn Quốc gia Bến En, giai đoạn 2021-2030

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang chủ trì hội nghị.

Đề án phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng VQG Bến En giai đoạn 2021-2030 do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì xây dựng. Mục tiêu của Đề án nhằm định hướng và xây dựng VQG Bến En trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn, chuyên nghiệp, sản phẩm du lịch đa dạng, mang đậm bản sắc độc đáo riêng của Vườn cũng như của các huyện Như Thanh, Như Xuân. Theo đó, trên cơ sở đánh giá điều kiện phát triển và hiện trạng hoạt động du lịch tại rừng đặc dụng VQG bến En, đề án đã đưa ra căn cứ pháp lý, cơ sở khoa học thực tiễn, xây dựng nội dung, định hướng phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng VQG Bến En, giai đoạn 2021-2030.

Trong đó, có định hướng phát triển không gian du lịch; định hướng phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch, như: Du lịch sinh thái, vui chơi giải trí, du lịch cộng đồng; du lịch văn hóa – lịch sử - tâm linh; nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe; du lịch mạo hiểm… Cùng với đó là định hướng phát triển kết cấu hạ tầng du lịch, xúc tiến và quảng bá, quản lý, khai thác và giám sát hoạt động du lịch. Đề án cũng đề ra các chỉ tiêu cụ thể về tổng lượng khách đến VQG trong từng giai đoạn. Trong đó, mục tiêu đến năm 2025 sẽ đạt trên 25.000 lượt khách và đến năm 2030 là hơn 80.000 lượt khách. Từ đó, từng bước nâng doanh thu, tạo việc làm, thu nhập cho lao động và người dân các địa phương trong vùng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về tính cấp thiết cũng như mức độ khả thi của đề án khi ứng dụng vào thực tế.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang nhấn mạnh: Việc xây dựng Đề án “Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng VQG Bến En giai đoạn 2021-2030” là rất cần thiết và cấp bách để có một cách nhìn toàn diện về các tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa, lịch sử cũng như xác lập một lộ trình phù hợp để phát huy các tiềm năng du lịch trên cơ sở điều kiện thực tế về thiên nhiên, con người và nguồn lực của VQG Bến En.

Cho ý kiến vào Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng Vườn Quốc gia Bến En, giai đoạn 2021-2030

Bản đồ hiện trạng du lịch sinh thái VQG Bến En.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị xây dựng đề án bảo đảm tuân thủ Luật Lâm nghiệp năm 2017, Nghị định số 156/2018/NĐ-CP và các Luật, văn bản quy phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Đặc biệt phải phù hợp với kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội của huyện Như Thanh, Như Xuân cũng như Phương án bảo tồn và phát triển bền vững VQG Bến En giai đoạn 2021-2030. Đồng thời, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến đóng góp tại hội nghị để hoàn thiện đề án, trình UBND tỉnh xem, cho ý kiến trong thời gian sớm nhất.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]