(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau có ý kiến từ dư luận và đơn xin thôi thực hiện nhiệm vụ của cá nhân, Hội đồng Thành viên (HĐTV) Công ty TNHH MTV Sông Chu đã quyết nghị cho thôi thực hiện nhiệm vụ đối với một số người có mối quan hệ gia đình với ông Lê Văn Thủy, Chủ tịch HĐTV công ty.

Cho thôi thực hiện nhiệm vụ đối với một số cá nhân có quan hệ gia đình với Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Sông Chu

Ngay sau có ý kiến từ dư luận và đơn xin thôi thực hiện nhiệm vụ của cá nhân, Hội đồng Thành viên (HĐTV) Công ty TNHH MTV Sông Chu đã quyết nghị cho thôi thực hiện nhiệm vụ đối với một số người có mối quan hệ gia đình với ông Lê Văn Thủy, Chủ tịch HĐTV công ty.

Cho thôi thực hiện nhiệm vụ đối với một số cá nhân có quan hệ gia đình với Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Sông Chu

Trụ sở Công ty TNHH MTV Công ty TNHH MTV Sông Chu.

Chiều 23-8, ông Lê Thanh Hoãn, Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Công ty TNHH MTV Sông Chu cho biết, HĐTV Công ty đã tổ chức họp và ban hành Nghị quyết số 15/NQ-HĐTV về công tác cán bộ.

Theo đó, căn cứ đơn xin thôi thực hiện nhiệm vụ của các cá nhân có quan hệ gia đình với Chủ tịch HĐTV; Quy định số 114-QĐ/TW, ngày 11-7-2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ; các tờ trình có liên quan và tình hình thực tế hoạt động, HĐTV Công ty TNHH MTV Sông Chu đã thống nhất cho thôi nhiệm vụ đối với một số người có chức vụ lãnh đạo, quản lý.

Cụ thể, bà Hoàng Thị Thu Hiền, Phó Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch (vợ ông Lê Văn Thủy) thôi thực hiện nhiệm vụ phụ trách, điều hành hoạt động phòng kể từ ngày 21-8. Ông Hoàng Minh (em ruột vợ ông Lê Văn Thủy) thôi nhiệm vụ Giám đốc Chi nhánh Xây dựng công trình và Kinh doanh tổng hợp. Ông Lê Hoàng Sơn (con trai ông Lê Văn Thủy) thôi làm Giám đốc Chi nhánh Thủy lợi Quảng Xương, thuộc Công ty TNHH MTV Sông Chu.

HĐTV giao ông Lê Hữu Huyến, Kế toán trưởng công ty tạm thời phụ trách, điều hành hoạt động Phòng Tài chính - Kế hoạch từ ngày 21-8 cho đến khi công ty bổ nhiệm Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch mới.

Được biết, phiên họp này bắt đầu từ 7h đến 8h ngày 21-8, trước lúc tổ công tác của Sở Nội vụ đến công ty thực hiện xác minh nội dung báo chí phản ánh và đơn của công dân liên quan đến việc nhiều người có quan hệ gia đình với Chủ tịch HĐTV công ty được bổ nhiệm, giữ chức vụ quản lý, lãnh đạo.

Cũng theo ông Lê Thanh Hoãn, sau khi có thông tin từ dư luận, ngày 18-8 các cá nhân nêu trên đã chủ động viết đơn xin thôi thực hiện nhiệm vụ.Cho thôi thực hiện nhiệm vụ đối với một số cá nhân có quan hệ gia đình với Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Sông Chu

Sau khi nhận được thông tin phản ánh và đơn thư, Giám đốc Sở Nội vụ đã có Quyết định số 80/QĐ-SNV về việc thành lập tổ xác minh nội dung báo chí phản ánh và đơn của công dân, gồm 5 thành viên, do Phó Giám đốc Nguyễn Giang Nam làm Tổ trưởng. Tổ có nhiệm vụ kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh và đơn của công dân về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Sông Chu Thanh Hóa...

Sáng 21-8, trao đổi với phóng viên, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Quốc Huy cho biết: Sau khi có kết quả kiểm tra, xác minh, Sở Nội vụ sẽ xử lý hoặc tham mưu xử lý nghiêm minh sai phạm nếu có theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Quy định số 114-QĐ/TW, ngày 11-7-2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ. Quan điểm của Sở Nội vụ là sẽ xử lý, tham mưu xử lý nghiêm sai phạm nếu có, tuyệt đối không nể nang, bao che.

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]