(Baothanhhoa.vn) - Hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), chiều 15/11, Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã đến dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân thôn 13, xã Xuân Du (Như Thanh).  

Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Xuân Du

Hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), chiều 15/11, Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã đến dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân thôn 13, xã Xuân Du (Như Thanh).

Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Xuân Du

Toàn cảnh Ngày hội tại xã Xuân Du.

Thôn 13 là khu dân cư nằm ở phía Bắc của xã Xuân Du, với diện tích 52 ha, có 4 dân tộc anh em sinh sống (Kinh, Mường, Thái, Thổ); có 108 hộ với 439 nhân khẩu (trong đó dân tộc Kinh chiếm trên 85%).

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Xây dựng nông thôn mới”, đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong thôn đã có nhiều chuyển biến tích cực; tình hình an ninh trật tự luôn được giữ vững; tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau ngày càng được phát huy.

Đến nay thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 65 triệu đồng/người/năm, trong thôn không còn hộ nghèo và cận nghèo; tỷ lệ hộ khá đạt 78%, trung bình 22%; 95% hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa; thôn đạt danh hiệu “thôn văn hóa cấp huyện” và đã về đích nông thôn mới (phấn đấu đến hết năm 2023 đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu).

Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Xuân Du

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại Ngày hội.

Ghi nhận kết quả đạt được của cán bộ và Nhân dân thôn 13, xã Xuân Du trong thời gian qua, đồng chí Đại tá Lê Văn Diện, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Nhân dân và cán bộ thôn trong việc thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam phát động. Đồng thời, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và ban công tác mặt trận thôn 13 tiếp tục tăng cường xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp Nhân dân, bảo đảm thống nhất cao về tư tưởng và hành động, thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.

Tăng cường tuyên truyền sâu rộng để các tầng lớp Nhân dân hiểu rõ âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch xuyên tạc quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo nhằm chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc.

Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước của Nhân dân; khích lệ, động viên những điển hình tiên tiến, những tập thể và cá nhân tiêu biểu, tạo đà thi đua mới, khuyến khích mọi người dân, mọi gia đình nỗ lực phấn đấu, đẩy mạnh sản xuất, đồng thời nêu cao tính cộng đồng và truyền thống nhân ái, tham gia xóa đói giảm nghèo, chăm lo cho người có công với nước, làm việc thiện, giúp đỡ những gia đình và cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Xuân Du

Đồng chí Đại tá Lê Văn Diện, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng Nhân dân và cán bộ thôn 13, xã Xuân Du bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt tay Chủ tịch Tôn Đức Thắng;...

Quan tâm đẩy mạnh phong trào khuyến học - khuyến tài trong mỗi gia đình, dòng họ và cộng đồng dân cư. Coi trọng xây dựng ý thức chấp hành pháp luật, kỷ cương, giữ gìn trật tự công cộng, vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Kiên quyết phê phán, lên án những thói hư tật xấu, tệ nạn xã hội. Phát huy vai trò các tổ hòa giải, giải quyết hiệu quả những mâu thuẫn, bất hòa trong nội bộ Nhân dân, tạo không khí hòa thuận ở khu dân cư. Giữ vững an ninh chính trị, không để xảy ra các tai, tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Xuân Du

Đồng chí Đại tá Lê Văn Diện, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Với vai trò là liên minh chính trị, tổ chức rộng rãi của Nhân dân, là cơ sở chính trị của chính quyền, MTTQ cần tiếp tục vận động Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, củng cố hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Thực hiện tốt hơn nữa chức năng giám sát và phản biện xã hội đối với các tổ chức đảng và cơ quan chính quyền, làm cho tổ chức đảng và bộ máy chính quyền các cấp thực sự trong sạch, vững mạnh, thực sự là của dân, vì dân. Chủ động phối hợp với chính quyền các cấp giải quyết có hiệu quả những vấn đề xã hội bức xúc ngay tại cơ sở, góp phần xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc, thực hiện tốt mục tiêu “yên dân, ổn định, phát triển”. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, động viên thanh niên trong độ tuổi chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, tham gia phục vụ quân đội.

Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Xuân Du

Đồng chí Đại tá Lê Văn Diện, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Nhân dịp này, đồng chí Đại tá Lê Văn Diện, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã trao tặng cán bộ, Nhân dân thôn 13, xã Xuân Du bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng - hình ảnh cao đẹp của tình đoàn kết Nam - Bắc một nhà, biểu tượng thiêng liêng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam; tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho anh Bùi Văn Sửu, là hộ nghèo, nuôi 3 con nhỏ ở thôn 12, xã Xuân Du.

Thanh Hải (CTV)


Thanh Hải (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]