(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2-8, theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa, trong đêm 1-8 khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lũ tại Thanh Hóa

Sáng 2-8, theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa, trong đêm 1-8 khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lũ tại Thanh Hóa

Các xã vùng cao huyện Như Xuân cảnh báo người dân đi qua khe, suối, tràn.

Lượng mưa đo được tại các điểm đo mưa tự động như sau: Yên Cát (Như Xuân) 60,2 mm; Cẩm Liên 2 (Cẩm Thủy) 53,4 mm; Tân Thành (Thường Xuân) 43 mm; Lương Trung (Bá Thước) 32,6 mm; Lang Chánh 32,2 mm...

Dự báo từ ngày 2 đến sáng sớm 4-8 khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có mưa, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông, với lượng mưa phổ biến từ 30 - 60 mm, có nơi trên 80 mm.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các khu dân cư, ngập úng cục bộ ở những vùng trũng thấp tại các huyện Thường Xuân, Như Xuân, Bá Thước, Cẩm Thủy, Lang Chánh, Ngọc Lặc… Lũ quét có khả năng gây sạt lở đất, làm hư hại các công trình giao thông, dân dụng, thiệt hại nông lâm nghiệp, gây thiệt hại về người và của. Người dân cần lưu ý bảo vệ tài sản và tìm nơi trú ẩn an toàn.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1,5.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]