(Baothanhhoa.vn) - Tính từ đầu tháng 10-2019 đến nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giá lợn hơi xuất chuồng liên tục tăng mạnh, hiện đạt mức 52.000 - 62.000 đồng/kg, tăng hơn 20.000 – 25.000 đồng/kg so với mức giá vào tháng trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần có giải pháp bình ổn thị trường thịt lợn

Tính từ đầu tháng 10-2019 đến nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giá lợn hơi xuất chuồng liên tục tăng mạnh, hiện đạt mức 52.000 - 62.000 đồng/kg, tăng hơn 20.000 – 25.000 đồng/kg so với mức giá vào tháng trước.

Cần có giải pháp bình ổn thị trường thịt lợn

Nguyên nhân giá lợn hơi tăng mạnh trong thời gian qua là do sự thiếu hụt nguồn cung từ dịch tả lợn châu Phi và tốc độ tái đàn chậm.

Việc tăng giá lợn hơi đã khiến các loại thịt lợn thương phẩm trên thị trường cũng tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng. Theo khảo sát tại các chợ dân sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa, giá thịt lợn đã tăng ở mức từ 15 - 25%. Bà Nguyễn Thị Minh, một tiểu thương chuyên kinh doanh thịt lợn ở chợ Đầu mối Rau quả thực phẩm Đông Hương cho biết, giá thịt lợn tại chợ tăng cao khiến khách mua cũng có phần e dè hơn trước, lượng hàng bán ra của các tiểu thương sụt giảm. Nếu trong những tháng trước, giá thịt ba chỉ chỉ có 70 nghìn đồng/kg thì nay tăng đến 90 nghìn đồng; thịt nạc vai tăng từ 90.000 đồng lên 120.000 đồng. Các loại xương và thịt khác cũng tăng từ 15 – 20.000 đồng/kg. Trong khi đó, tại các siêu thị, giá các sản phẩm thịt lợn cũng đã tăng ở mức khoảng 10%, do nhà cung cấp tăng giá, buộc các siêu thị phải tăng theo.

Việc tăng giá thịt lợn trên thị trường đã ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng của các bà nội trợ. Nhiều người đã lựa chọn các loại thực phẩm khác để thay thế thịt lợn như tôm, cá... nhằm tiết giảm chi phí cho bữa cơm hàng ngày của gia đình.

Với nhiều yếu tố bất lợi, khi dịch tả châu Phi vẫn diễn biến phức tạp, tốc độ tái đàn chậm, cùng với nhu cầu về thịt lợn trên thị trường thường tăng mạnh vào thời điểm cuối năm... nên nhiều người dự đoán, mặt hàng thịt lợn có thể sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.

Do vậy, để bảo đảm nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời để bình ổn thị trường mặt hàng thịt lợn, các cơ quan chức năng cần có những biện pháp can thiệp kịp thời. Trong đó, tập trung khuyến khích những địa phương đã khống chế được dịch tả châu Phi có biện pháp động viên người chăn nuôi tái đàn, bảo đảm nguồn cung cho thị trường.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]