(Baothanhhoa.vn) - Để có thể xác định được các “thông số vàng” trong việc xây dựng nhà cửa hay sửa chữa các đồ vật nhằm mang nhiều tài lộc đến với gia đình hơn thì hiển nhiên bạn khó có thể bỏ qua việc ghi nhớ nằm lòng cách sử dụng thước Lỗ Ban.

Cách sử dụng thước lỗ ban đo phong thủy khi xây nhà

Để có thể xác định được các “thông số vàng” trong việc xây dựng nhà cửa hay sửa chữa các đồ vật nhằm mang nhiều tài lộc đến với gia đình hơn thì hiển nhiên bạn khó có thể bỏ qua việc ghi nhớ nằm lòng cách sử dụng thước Lỗ Ban.

Để biết cách sử dụng thước Lỗ Ban là rất cần thiết khi trong nhiều trường hợp sửa chữa các đồ dùng như tủ, ghế thông thường thì gia chủ hoàn toàn có thể tự tay chọn lựa được kích thước đẹp, những “thông số vàng” đúng như mong muốn của mình. Mời bạn đọc tham khảo thông qua bài viết này nhé.

Cách sử dụng thước lỗ ban đo phong thủy khi xây nhà

Thước lỗ Ban là gì ?

Hẳn không phải ai cũng biết cách sử dụng thước Lỗ Ban vì cho rằng chẳng mấy khi dùng đến mà nếu có cần cũng nhờ người có kinh nghiệm, các kiến trúc sư xác định giúp. Tuy nhiên, việc tìm hiểu cách sử dụng thước Lỗ Ban là rất cần thiết khi trong gia đình cần đến sửa chữa các đồ dùng thì gia chủ hoàn toàn có thể tự tay chọn lựa được kích thước đẹp. Vậy, thước Lỗ Ban là gì?

Thước Lỗ Ban là thước xây dựng được sử dụng trong việc đo đạc nhà cửa, làm mộ, các kích thước lý tưởng của thợ mộc. Cấu tạo của thước bao gồm các số đo, thước lỗ ban sẽ gồm có phần đo độ dài và phần xác định cung tốt xấu để giúp lựa chọn ra những kích thước đẹp và bỏ đi các kích thước xấu. Tên gọi thước lỗ ban được bắt nguồn từ người phát minh ra thước làm thợ mộc tên là Ban họ là Công Thâu Ban và là ông tổ nghề thợ mộc ở nước Lỗ, có thể hiểu đó là thước của “ông Ban người nước Lỗ”.

Cấu tạo của thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa

Về mặt cấu tạo của thước Lỗ Ban:

- Khi kéo thước Lỗ Ban ra bạn sẽ thấy ngay 4 hàng thước được chia cẩn thận với các ý nghĩa khác nhau. Hàng thứ nhất chỉ kích thước (đơn vị tính theo cm), hàng thứ 2 và hàng thứ 3 đều là dãy chữ hàm nghĩa và theo thứ tự thì hiển thị cho cấu tạo của thước Lỗ Ban 38,8 cm và 42,9 cm.

- Ngoài ra trong thước lỗ ban còn có loại thước lỗ ban 52.2cm chuyên dành cho các khoảng thông thủy trong nhà ví dụ như: Khoảng thông thủy của các ô cửa sổ, khoảng thông thủy của ô thoáng, khoảng thông thủy của cửa chính, cửa đi, cửa sổ.

Cách sử dụng thước lỗ ban đo phong thủy khi xây nhà

Thước đo cửa phong thủy lỗ ban 52.2cm còn được dùng cho các khoảng lọt lòng của các phòng (cái này tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ nếu cần thì làm) vì vậy các bạn hay gặp các mẫu nhà đẹp có kích thước rất lẻ nguyên nhân chính là dùng kích thước phong thủy.

Về chiều dài của thước Lỗ Ban:

Cả hai cây thước Lỗ Ban nhỏ (38,8 cm và 42,9 cm) được xếp chồng lên nhau. Cách sử dụng thước Lỗ Ban nhỏ này là đo làm sao đến khi kích thước vào 2 cung đỏ là tốt, ngược lại khi kích thước rơi vào cung đen thì hàm nghĩa xấu.

Thước Lỗ Ban còn lại là loại 52,2 cm theo lưu truyền có tác dụng trong việc đo đạc các kích thước cho khoảng thông thủy trong gia đình. Đó có thể là khoảng thông thủy của cửa chính, cửa đi, cửa sổ hay ô thoáng... Ngoài ra loại thước Lỗ Ban 52,2 cm còn được ứng dụng để xác định kích thước cho những khoảng lọt lòng của các phòng.

Cách sử dụng thước lỗ ban đo phong thủy khi xây nhà

Cách sử dụng đơn giản

– Đối với các vật dụng, đồ nội thất... chúng ta sử dụng thước lỗ ban 38,8cm để đo phủ bì;

– Đối với các khối xây, bệ, bậc... chúng ta sử dụng thước lỗ ban 42,9cm để đo phủ bì;

– Đối với các khoảng cách tầng, giếng trời, cửa... chúng ta sử dụng thước Lỗ Ban 52,2cm để đo thông thủy. Vì kích thước phong thuỷ áp dụng cho nội khí, tức là phải đo các khoảng lọt lòng thông thuỷ cho khí đi qua, tức là đo khoảng trống (phần tĩnh ổn định) chứ không phải đo cánh cửa (phần mở mang tính động).

Cụ thể là đo phần lọt lòng nhỏ nhất của khuôn bao, nhiều thợ hay gọi là lọt lòng gió. Về chiều cao, cần tính và đo khoảng lọt lòng từ sàn hoàn thiện đến phần thấp nhất của khuôn bao bên trên.

Chỉ cần kéo thước và chọn vào những ô đỏ theo mong muốn gia chủ.

Phong Thịnh Door hy vọng bài viết tổng hợp về cách sử dụng thước Lỗ Ban đã giúp được gia chủ, nhà thiết kế, nhà thầu... trong việc xác định chiều kích đẹp như ý muốn trong xây dựng nhà cửa hay sửa chữa đồ đạc trong nhà.

Phong Thịnh Door chuyên sản xuất cửa gỗ, cửa nhựa, cửa chống cháy:

Phong Thịnh Door là đơn vị trực tiếp sản xuất và phân phối các loại cửa gỗ công nghiệp, cửa nhựa giả gỗ, cửa nhựa composite, Đài Loan, cửa chống cháy tại TP. HCM và các tỉnh miền Nam...

Chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng đa dạng các mẫu cửa gỗ nội thất hiện đại. Chúng tôi cam kết mỗi sản phẩm đều được thiết kế và sản xuất chất lượng cao, đáp ứng tốt cả yêu cầu về thẩm mỹ và tính năng sử dụng.

Truy cập website chúng tôi tại www.phongthinhdoor.com

Hotline: 0932.903.903 – 0832.608.608 – 0829.348.348 – 0832.903.903.

TL


TL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]