(Baothanhhoa.vn) - Hàng trăm câu lạc bộ (CLB), đội bóng ra đời và hoạt động thường xuyên, sôi nổi với hàng nghìn thành viên, hàng chục giải đấu được tổ chức hàng năm là những yếu tố để khẳng định bóng chuyền hơi đã trở thành điểm tựa góp phần đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bóng chuyền hơi – điểm tựa mới của phong trào TDTT quần chúng

Hàng trăm câu lạc bộ (CLB), đội bóng ra đời và hoạt động thường xuyên, sôi nổi với hàng nghìn thành viên, hàng chục giải đấu được tổ chức hàng năm là những yếu tố để khẳng định bóng chuyền hơi đã trở thành điểm tựa góp phần đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.

Bóng chuyền hơi – điểm tựa mới của phong trào TDTT quần chúngBóng chuyền hơi thu hút nhiều phụ nữ tham gia.

Trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, phong trào bóng chuyền hơi phát triển khá mạnh, có sức lan tỏa rộng rãi trên địa bàn tỉnh. Không chỉ là môn thể thao chủ yếu dành cho người cao tuổi như trước kia, bóng chuyền hơi ngày càng thu hút nhiều đối tượng khác trong xã hội tham gia như phụ nữ, thanh niên, cán bộ, viên chức ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Hàng trăm đội bóng, CLB đã hình thành, ra đời và hoạt động thường xuyên. Phong trào bóng chuyền hơi không chỉ phát triển mạnh, phổ biến rộng rãi ở các huyện miền xuôi, mà còn cả ở các huyện khu vực miền núi. Các địa phương có phong trào phát triển mạnh, có giải đấu cấp huyện, như: Quảng Xương, Đông Sơn, Hoằng Hóa, Thọ Xuân, Như Thanh, Thạch Thành, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Quan Sơn, Bá Thước... Đây là những địa phương có 100% các xã, thị trấn duy trì thường xuyên và tạo điều kiện để phong trào luyện tập, thi đấu bóng chuyền hơi phát triển.

Quảng Xương là một trong những địa phương có phong trào bóng chuyền hơi phát triển mạnh nhất. Hàng ngày, sân bóng chuyền hơi tại khu vực dân cư trên địa bàn các xã, thị trấn đều sôi nổi với sự tham gia của nhiều lứa tuổi khác nhau. Hầu hết các xã, thị trấn đều xây dựng được đội tuyển bóng chuyền hơi nam – nữ, tham gia các giải cấp huyện, ngành, cấp tỉnh. Để phát triển phong trào, huyện đã tạo điều kiện về chủ trương, cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện gắn với phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa – thể thao cơ sở và xây dựng nông thôn mới, đồng thời thường xuyên tổ chức giải cấp huyện. Từ năm 2019 đến nay, qua 2 lần tổ chức, giải bóng chuyền hơi nữ toàn huyện đã trở thành sân chơi thiết thực, khẳng định sự phát triển của phong trào tại địa phương, cơ sở. Huyện cũng đã xác định, bóng chuyền hơi sẽ là môn thể thao thế mạnh trong giai đoạn 2021-2025.

Trong khi đó, những năm gần đây, Thạch Thành được đánh giá cao về sự phát triển nhanh chóng, có sức lan tỏa mạnh của phong trào bóng chuyền hơi. Cứ vào mỗi buổi chiều, các sân tập thể thao ở các thôn, làng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều tổ chức các trận thi đấu bóng chuyền hơi. Anh Bùi Văn Tuyển, thôn Ngọc Long, xã Ngọc Trạo chia sẻ: Nếu như trước kia tôi hầu như chỉ chơi bóng chuyền truyền thống, nhưng từ ngày tham gia thêm bóng chuyền hơi đã giúp tôi có thêm đam mê mới. Thi đấu bóng chuyền hơi cũng dễ dàng hơn với bất cứ ai nếu so với bóng chuyền truyền thống. Nhiều thanh niên trong thôn giờ đây vừa tập luyện, thi đấu bóng chuyền truyền thống, còn tích cực tham gia bóng chuyền hơi”. Ông Bùi Văn Trình, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, thông tin, thể thao và Du lịch huyện Thạch Thành cho biết: Hàng năm huyện Thạch Thành đã có giải bóng chuyền truyền thống Ngọc Trạo, nay trước sự phát triển, phổ biến ngày càng rộng rãi hơn của bóng chuyền hơi, huyện sẽ tạo điều kiện để phong trào phát triển, tiến tới xây dựng giải đấu cấp huyện để tạo sân chơi cho các đội cấp xã, thị trấn đua tài.

Ngoài 2 địa phương tiêu biểu trên, nhiều địa phương trong tỉnh đều xác định sẽ chọn bóng chuyền hơi làm điểm tựa mới để phát triển phong trào TDTT, thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia luyện tập, thi đấu. Đây cũng là môn thể thao ngày càng được người dân yêu thích, lại dễ dàng tiếp cận, tập luyện, phù hợp với điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi trên địa bàn các khu dân cư. Điều đáng mừng là các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh đã và đang phát huy sự chủ động, sáng tạo, tổ chức ngày càng nhiều hoạt động giao lưu, các giải đấu bóng chuyền hơi, thu hút các đội bóng tham gia.

Theo Phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong giai đoạn 2021-2025, bóng chuyền hơi chính là môn thể thao sẽ được tạo điều kiện thuận lợi nhất để phát triển mạnh hơn nữa. Việc phát triển phong trào bóng chuyền hơi được xem là giải pháp quan trọng nhằm tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả cao cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của Nhân dân. Ngành sẽ nghiên cứu, tham mưu trình UBND tỉnh, tiến tới tổ chức 1 giải bóng chuyền hơi cấp tỉnh như cách thức tổ chức của một số địa phương, hội liên hiệp phụ nữ và hội người cao tuổi đã tổ chức rất thành công những năm vừa qua. Song song với đó, ngành và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có cơ chế khuyến khích, công nhận và tạo điều kiện, hỗ trợ cho các đội, CLB bóng chuyền hơi ở cơ sở, địa phương.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]