Bộ trưởng Bộ Tài chính khẳng định cho đến nay chưa có doanh nghiệp nào được cấp Giấy phép kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó.

Bộ Tài chính: Chưa doanh nghiệp nào được cấp phép đặt cược đua ngựa, đua chó

Bộ trưởng Bộ Tài chính khẳng định cho đến nay chưa có doanh nghiệp nào được cấp Giấy phép kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó.

Bộ Tài chính: Chưa doanh nghiệp nào được cấp phép đặt cược đua ngựa, đua chó

Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc vừa gửi báo cáo tới các đại biểu Quốc hội trước phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra vào ngày 18/3, trong đó có vấn đề về đặt cược bóng đá quốc tế, đua ngựa, đua chó.

Liên quan đến quy định về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó, Bộ Tài chính cho biết, doanh nghiệp đặt cược đua chó, đua ngựa chỉ được phép kinh doanh đặt cược khi có dự án đầu tư với quy mô đầu tư tối thiểu lần lượt là 300 tỷ đồng và 1.000 tỷ đồng. Từng dự án phải được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận về chủ trương đầu tư trên cơ sở thẩm định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Bộ Tài chính phối hợp với các bộ, ngành cấp Giấy phép kinh doanh đặt cược sau khi doanh nghiệp đã hoàn thành đầu tư xây dựng trường đua và chuẩn bị sẵn cơ sở vật chất sẵn sàng phục vụ kinh doanh đặt cược.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, từ năm 2017 đến nay, có 7 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Phú Yên, Bình Dương, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Hà Tĩnh đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó.

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư cho 1 dự án đầu tư trường đua ngựa (có đặt cược) tại huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. Tuy nhiên, cho đến nay dự án này chưa triển khai đầu tư do vướng mắc về cơ chế góp vốn từ phía nhà đầu tư Việt Nam (Tổng Công ty Du lịch Hà Nội) và đang thuộc thẩm quyền xử lý của Ủy ban nhân dân Tp. Hà Nội; 6 dự án còn lại đang trong quá trình xin phê duyệt chủ trương đầu tư.

“Do vậy, cho đến nay chưa có doanh nghiệp nào được cấp Giấy phép kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó”, Bộ trưởng Bộ Tài chính thông tin.

Ngoài ra, có 1 doanh nghiệp đã thí điểm kinh doanh đặt cược đua chó trong trường đua tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ năm 1999, trước khi Nghị định số 06/2017/NĐ-CP được ban hành. Đến tháng 3/2023 doanh nghiệp đã dừng kinh doanh đặt cược do hết thời hạn hoạt động của dự án.

Vẫn chưa thể triển khai đặt cược bóng đá quốc tế

Đối với đặt cược bóng đá quốc tế, Bộ Tài chính cho biết theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp thí điểm kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế phải được lựa chọn thông qua đấu thầu.

Luật Đấu thầu năm 2013 chưa có quy định về đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư kinh doanh, do đó không thể tổ chức đấu thầu lựa chọn một doanh nghiệp. Do đó, từ năm 2017 đến năm 2022, Bộ Tài chính đã phối hợp các bộ ngành 5 lần báo cáo cấp có thẩm quyền về vướng mắc và xây dựng dự thảo nghị định thay thế nghị định số 06.

Trên cơ sở rà soát pháp luật, tháng 3/2023, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính hoàn thiện nghị định thay thế nghị định 06 sau khi Luật Đấu thầu (sửa đổi) được ban hành.

Hiện Bộ đang hoàn thiện để lấy ý kiến các bộ, ngành sửa đổi nghị định số 06 quy định cụ thể về điều kiện cụ thể đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế để phù hợp với quy định pháp luật về đầu tư, đấu thầu mới. Bộ Tài chính cho biết việc đấu thầu lựa chọn một nhà đầu tư kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế được thực hiện theo quy định của Luật Đấu thầu và nghị định về kinh doanh đặt cược.

Theo VTV



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]