(Baothanhhoa.vn) - Chiều 7/5, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị bồi dưỡng đạo diễn, diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) cấp huyện, xã năm 2024.

Bộ CHQS tỉnh bồi dưỡng đạo diễn diễn tập khu vực phòng thủ năm 2024

Chiều 7/5, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị bồi dưỡng đạo diễn, diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) cấp huyện, xã năm 2024.

Bộ CHQS tỉnh bồi dưỡng đạo diễn diễn tập khu vực phòng thủ năm 2024

Hội nghị bồi dưỡng đạo diễn, diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện, xã năm 2024.

Tham gia lớp tập huấn có gần 40 đồng chí là đạo diễn cấp huyện, xã của 8 huyện diễn tập KVPT cấp huyện năm 2024.

Tại hội nghị, học viên được trang bị một số nội dung về quy định hệ thống văn kiện của đạo diễn và phương pháp đạo diễn; quy định hệ thống văn kiện và phương pháp tổ chức các hội nghị trong diễn tập chiến đấu xã, phường, thị trấn trong KVPT.

Thông qua diễn tập để lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương tiếp tục nâng cao trình độ, khả năng lãnh đạo điều hành tác chiến trong KVPT, nâng cao chất lượng xây dựng và hoạt động của các lực lượng ở các cấp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Trần Hữu Tùng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các thành viên diễn tập tham dự hội nghị nắm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của buổi bồi dưỡng.

Theo kế hoạch, huyện Nông Cống là đơn vị diễn tập điểm từ ngày 13 đến 15/5. Để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ diễn tập, huyện Nông Cống và các huyện, thị xã, thành phố, lực lượng tham gia đạo diễn cần tập trung thực hiện một số nội dung như: xây dựng đầy đủ hệ thống văn kiện đạo diễn; khi đạo diễn phải đưa người tập gắn với chức trách, nhiệm vụ của từng cá nhân sát với tình huống và từng điều kiện cụ thể của địa phương; quá trình tham gia đạo diễn chấp hành nghiêm mọi quy định của Ban chỉ đạo; giúp Ban chỉ đạo trong tổ chức điều hành, quản lý nội dung, thời gian, chương trình diễn tập, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc về Ban chỉ đạo để kịp thời chỉ đạo; trong quá trình tham gia đạo diễn phải bảo đảm an toàn về người, vũ khí trang bị, phương tiện kỹ thuật trong suốt quả trình diễn tập.

Ngọc Lê (CTV)


Ngọc Lê (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]