(Baothanhhoa.vn) - Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn có quy mô 300 giường bệnh (số giường thực kê 426), những năm qua, bệnh viện đã từng bước đầu tư phát triển cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị hiện đại, nhiều công nghệ tiên tiến được ứng dụng trong khám, chữa bệnh (KCB). Đặc biệt, bệnh viện đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn có quy mô 300 giường bệnh (số giường thực kê 426), những năm qua, bệnh viện đã từng bước đầu tư phát triển cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị hiện đại, nhiều công nghệ tiên tiến được ứng dụng trong khám, chữa bệnh (KCB). Đặc biệt, bệnh viện đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn.

Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Ứng dụng công nghệ thông tin hội chẩn từ xa với các chuyên gia Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn.

Thực hiện chỉ đạo của ngành trong việc triển khai các phần mềm quản lý KCB và thanh toán BHYT, Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn đã luôn quan tâm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động điều hành, quản lý, KCB, đầu tư, nâng cấp hạ tầng CNTT. Hàng năm, bên cạnh nguồn kinh phí chi cho công tác chuyên môn, bệnh viện đều có dự toán ngân sách phục vụ công tác mua sắm trang thiết bị và đẩy mạnh ứng dụng CNTT. Bệnh viện đã thành lập phòng chuyên môn đảm nhiệm nhiệm vụ ứng dụng CNTT vào KCB và quản lý bệnh viện; đồng thời, thường xuyên cử cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực CNTT. Đến nay, cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện đều có thể sử dụng thành thạo máy tính, internet để trao đổi công việc, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; ứng dụng tốt các phần mềm quản lý bệnh viện trong hoạt động chuyên môn. Từ ngày 30-6-2016, tại bệnh viện, các phần mềm đã kết nối thành công lên Cổng giám định BHYT của BHXH Việt Nam và Cổng dữ liệu của Bộ Y tế. Từ ngày 1-7-2016 đến nay, việc trích xuất dữ liệu KCB đầu ra từ các phần mềm bảo đảm theo quy định, đã chuyển thành công 100% tại các cơ sở KCB trong ngành lên Cổng dữ liệu của Bộ Y tế và Cổng giám định BHYT của BHXH Việt Nam. Nhờ đó, thông tin KCB và thanh toán BHYT được công khai, minh bạch, người tham gia BHYT được đảm bảo quyền lợi hợp pháp khi KCB, các thủ tục hành chính, thời gian chờ đợi và thanh toán BHYT được rút ngắn. Ngoài ra, bệnh viện cũng tích cực ứng dụng các phần mềm do Bộ Y tế triển khai trong quản lý công tác KCB khác như quản lý danh mục dùng chung, quản lý chứng chỉ hành nghề, khảo sát ứng dụng CNTT và phần mềm nền tảng của UBND tỉnh như email công vụ, phần mềm quản lý văn bản... Vì thế, mặc dù số lượng bệnh nhân tới KCB hàng ngày khá đông, nhưng mọi thủ tục hành chính đều được cán bộ bệnh viện giải quyết nhanh chóng.

Chị Lê Thị Nga, xã An Nông làm thủ tục xuất viện cho người nhà chia sẻ: Khi làm thủ tục xuất viện, các quy trình, thủ tục KCB tại bệnh viện đã có những cải tiến đáng kể, từ khâu tiếp đón, khám bệnh, điều trị, quản lý thông tin bệnh nhân... Nếu như trước đây, khi làm thủ tục xuất viện, tôi phải chờ hàng tiếng đồng hồ mới thanh toán xong viện phí và phải đi lấy rất nhiều giấy tờ tại các khoa, phòng, thì hôm nay, chỉ mất 5 phút tôi đã hoàn thành các thủ tục xuất viện.

Trao đổi với Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn Nguyễn Ngọc Hân, được biết: Trước đây, quy trình KCB tại bệnh viện được thực hiện trên phần mềm 3.0 của Công ty TNHH Minh Lộ. Hiện nay, bệnh viện đã nâng cấp sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện Viettel-HIS 6.0. Với phần mềm quản lý bệnh viện, các dữ liệu thông tin về bệnh nhân được nhập một lần tại phòng khám và sử dụng theo dây chuyền cho tất cả các nghiệp vụ, giúp đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của trung tâm giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, chính xác, bệnh nhân đến khám, điều trị hay thanh toán sẽ không phải mất nhiều thời gian do phải chờ thực hiện các thủ tục hành chính như quy trình thủ công. Bệnh nhân đến khám sẽ được lưu thông tin hành chính, mã thẻ BHYT, các đơn thuốc khám lần trước, được gọi tên qua hệ thống gọi số tự động; kết quả KCB được kết xuất từ hệ thống máy móc tới phần mềm ứng dụng chuyển tới các khoa, phòng giúp bác sĩ, y tá thuận lợi trong việc kiểm soát, điều trị cho bệnh nhân; kết quả thanh toán KCB minh bạch, rõ ràng... Điều này không chỉ giúp bệnh nhân giảm thời gian chờ đợi, mà còn giúp cán bộ, y, bác sĩ tiết kiệm được thời gian, công sức, có điều kiện tập trung vào công việc chuyên môn, nâng cao chất lượng KCB. Đồng thời, giúp ban lãnh đạo quản lý được tần suất sử dụng máy móc, trang thiết bị của các khoa, phòng, tránh tình trạng bác sĩ, nhân viên làm các dịch vụ cho người bệnh có thu phí mà không kê khai, báo cáo. Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, bệnh viện tiếp tục triển khai một số kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu và tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ tuyến trên; triển khai có hiệu quả ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và hướng dẫn người bệnh; tăng cường kiểm tra, giám sát quy chế chuyên môn, chăm sóc và tiếp đón người bệnh, đặc biệt, chú trọng công tác tiếp đón tại khu vực cấp cứu, bảo đảm tất cả các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều được tiếp đón và hướng dẫn chu đáo.

Bài và ảnh: Hà Phương


Bài và ảnh: Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]