Ngày nay việc xây dựng hệ thống cấp thoát nước là một trong những tiêu chuẩn kỹ thuật nhất định phải có dù ở bất kỳ loại hình “nhà ở” nào. Trong đó, với chung cư cao cấp Ruby Tower cũng không ngoại lệ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng hệ thống cấp thoát nước đúng tiêu chuẩn tại chung cư cao cấp

Ngày nay việc xây dựng hệ thống cấp thoát nước là một trong những tiêu chuẩn kỹ thuật nhất định phải có dù ở bất kỳ loại hình “nhà ở” nào. Trong đó, với chung cư cao cấp Ruby Tower cũng không ngoại lệ.

Xây dựng hệ thống cấp thoát nước đúng tiêu chuẩn tại chung cư cao cấp

Xây dựng hệ thống cấp thoát nước đúng tiêu chuẩn tại chung cư cao cấp Ruby Tower.

Thực trạng hệ thống cấp thoát nước của các tòa chung cư hiện nay

Tại các tòa chung cư, sự cố liên quan đến hệ thống cấp thoát nước không phải là điều quá xa lạ với những cư dân sinh sống và làm việc tại đây. Các vấn đề phổ biến nhất liên quan đến vấn đề này thường là thoát nước chậm hoặc tắc nghẽn, mùi hôi phát sinh từ cống; Hệ thống thoát nước gặp sự cố do lỗi kỹ thuật: Xi phông, điểm tiếp nối… trong đường ống là những vị trí có khả năng gây tắc nghẽn nhiều; Hệ thống thoát nước gặp sự cố do dầu mỡ, tóc, cặn bẩn… tích tụ trong đường ống. Điều này gây nhiều phiền toái cho người dân.

Như chúng ta đã biết, hệ thống thoát nước của tòa nhà là một hệ thống khép kín và đi vào bể chứa xử lý nước thải tập trung. Trong đó, mỗi gia đình là một nhánh của hệ thống. Và trong mỗi gia đình, lại chia ra thành nhiều nhánh nhỏ hơn gồm: nhà vệ sinh, nhà bếp, toilet, bồn rửa bát… Chỉ cần một nhánh nhỏ trong hệ thống này gặp sự cố cũng đủ để gây phiền toái cho cả gia đình.

Thêm vào đó, công tác bảo trì, bảo dưỡng hệ thống cấp thoát nước còn chưa được hoàn thiện, việc quản lý vận hành còn nhiều thiếu sót khiến hệ thống cấp thoát nước trong tòa nhà hoạt động không hiệu quả, phần nào ảnh hưởng tới cuộc sống của cư dân cùng với khách hàng bên trong tòa nhà.

Xây dựng hệ thống cấp thoát nước đúng tiêu chuẩn tại chung cư cao cấp

Hình ảnh mô phỏng hệ thống cấp thoát nước của các tòa chung cư hiện nay (Hình minh họa).

Hệ thống cấp thoát nước đạt tiêu chuẩn tại Ruby Tower.

Một hệ thống cấp thoát nước đạt chuẩn tại chung cư đòi hỏi tính kỹ thuật cao và luôn phải đảm bảo có đủ nước sinh hoạt tại mọi thời điểm cho mọi người.

Thấu hiểu nhu cầu thiết yếu của khách hàng về vấn đề nguồn nước, phục vụ trong sinh hoạt hằng ngày, Ruby Tower đã xây dựng cho cư dân tương lai hệ thống cấp thoát nước đạt chuẩn các quy định về thiết kế và thi công trong xây dựng chung cư cao cấp.

Ruby Tower sử dụng tích hợp của 3 loại hệ thống: hệ thống cấp nước trực tiếp, hệ thống cấp nước gián tiếp và hệ thống bơm nước thải.

- Đối với hệ thống cấp nước trực tiếp, nước sạch được cấp trực tiếp từ đường ống nước công cộng đến các hộ gia đình ở các tầng thấp bằng áp suất thủy lực bên trong đường ống chính.

- Đối với hệ thống cấp nước gián tiếp, sử dụng máy bơm nước để lấy nước từ các bể chứa ở tầng trệt của tòa nhà, và hút nước sạch vào bể trên mái nhà, sau đó dẫn nước đến từng hộ gia đình thông qua mạng lưới đường ống phụ.

- Đối với hệ thống bơm nước thải, nước được truyền kết thúc nhận được bằng cách lắp máy bơm áp lực để cấp nước. Đường ống cứu hỏa cũng có chức năng tương tự.

Bên cạnh đó, Ruby Tower thiết kế hệ thống thoát nước thông minh theo hai dạng, đó là hệ thống đường ống thoát nước mưa và hệ thống đường ống nước thải. Để tối ưu, các đường ống nước thải tại đây được thiết kế liền mạch khi được nối với hệ thống thoát nước chung của khu vực; đảm bảo nước thải từ bồn sinh hoạt không xả ra theo đường ống nước mưa.

Xây dựng hệ thống cấp thoát nước đúng tiêu chuẩn tại chung cư cao cấp

Hệ thống cấp thoát nước đạt tiêu chuẩn tại Ruby Tower (Hình minh họa).

Ngoài ra, để đảm bảo các yêu cầu và tiêu chuẩn tối thiểu cho sức khỏe, sự an toàn và lợi ích của người sử dụng hệ thống cấp thoát nước, Ruby Tower đã xây dựng bể xử lý nước thải với vị trí thuận lợi, nơi có đủ điều kiện xử lý hút thải, đảm bảo không rò rỉ ra môi trường khi vận hành toàn hệ thống.

Không chỉ thực thi theo đúng quy trình trong việc lắp đặt mà Ruby Tower luôn chú trọng đến khâu bảo trì và bảo dưỡng. Vì vậy, hệ thống cấp thoát nước tại đây sẽ được thường xuyên kiểm tra theo định kỳ, duy trì hoạt động đúng cách và sửa chữa kịp thời khi gặp sự cố, hư hỏng nhằm kiểm soát chất lượng hệ thống được tốt nhất.

Hiện tại dự án Ruby Tower đang không ngừng nỗ lực hoàn thiện và nâng cấp các tiêu chuẩn kỹ thuật của tòa nhà để chuẩn bị bàn giao căn hộ cho các chủ nhân tương lai.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]