Chủ nhà ưa thích lối sống tối giản, nên không ưu tiên thiết kế trang trí nội thất mà đề cao công năng, ánh sáng, thông gió.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà ngoại ô Sài Gòn mang phong cách tối giản của người Nhật

Chủ nhà ưa thích lối sống tối giản, nên không ưu tiên thiết kế trang trí nội thất mà đề cao công năng, ánh sáng, thông gió.

Nhà ngoại ô Sài Gòn mang phong cách tối giản của người Nhật Ngôi nhà nằm ở một khu đô thị mới thuộc huyện Nhà Bè. Môi trường xung quanh nhiều kênh rạch, cỏ dại, là nơi trú ngụ của nhiều loại côn trùng, khiến cuộc sống của cư dân phải gắn liền với các loại mùng màn bảo vệ.

" />

Ngôi nhà nằm ở một khu đô thị mới thuộc huyện Nhà Bè. Môi trường xung quanh nhiều kênh rạch, cỏ dại, là nơi trú ngụ của nhiều loại côn trùng, khiến cuộc sống của cư dân phải gắn liền với các loại mùng màn bảo vệ.

Nhà ngoại ô Sài Gòn mang phong cách tối giản của người Nhật Vì thế, kiến trúc sư Giang Đoàn, Vũ Lê, Khánh Steve (G+ Architects) đề xuất một lớp lưới chống côn trùng bao trùm mặt trước và sau ngôi nhà, vào khoảng gần 100m2, như là một tấm mùng lớn che chở các hoạt động gia đình bên trong.

" />

Vì thế, kiến trúc sư Giang Đoàn, Vũ Lê, Khánh Steve (G+ Architects) đề xuất một lớp lưới chống côn trùng bao trùm mặt trước và sau ngôi nhà, vào khoảng gần 100m2, như là một tấm mùng lớn che chở các hoạt động gia đình bên trong.

Nhà ngoại ô Sài Gòn mang phong cách tối giản của người Nhật Kết hợp cùng gạch thông gió, ngôi nhà được đảm bảo không có côn trùng mà vẫn thoáng mát.

" />

Kết hợp cùng gạch thông gió, ngôi nhà được đảm bảo không có côn trùng mà vẫn thoáng mát.

Nhà ngoại ô Sài Gòn mang phong cách tối giản của người Nhật Ngôi nhà là quà tặng của người con dành cho bố mẹ chuyển vào Nam sinh sống. Khi thiết kế, các kiến trúc sư muốn không chỉ mang đến một nơi ở đầy đủ tiện nghi, mà còn giúp người sử dụng tận hưởng ánh sáng và gió tự nhiên, phù hợp với môi trường thoáng đãng và nhiều cây xanh bên ngoài.

" />

Ngôi nhà là quà tặng của người con dành cho bố mẹ chuyển vào Nam sinh sống. Khi thiết kế, các kiến trúc sư muốn không chỉ mang đến một nơi ở đầy đủ tiện nghi, mà còn giúp người sử dụng tận hưởng ánh sáng và gió tự nhiên, phù hợp với môi trường thoáng đãng và nhiều cây xanh bên ngoài.

Nhà ngoại ô Sài Gòn mang phong cách tối giản của người Nhật Bố mẹ lớn tuổi, đau chân khó đi lại nên được dành toàn bộ tầng 1.

" />

Bố mẹ lớn tuổi, đau chân khó đi lại nên được dành toàn bộ tầng 1.

Nhà ngoại ô Sài Gòn mang phong cách tối giản của người Nhật Phòng khách và bếp liên thông ở tầng một.

" />

Phòng khách và bếp liên thông ở tầng một.

Nhà ngoại ô Sài Gòn mang phong cách tối giản của người Nhật Con cháu về chơi cuối tuần có nhiều chỗ nghỉ ngơi và làm việc ở tầng trên.

" />

Con cháu về chơi cuối tuần có nhiều chỗ nghỉ ngơi và làm việc ở tầng trên.

Nhà ngoại ô Sài Gòn mang phong cách tối giản của người Nhật Tầng trên cùng được giải phóng toàn bộ làm sân chơi trong nhà và phòng thờ.

" />

Tầng trên cùng được giải phóng toàn bộ làm sân chơi trong nhà và phòng thờ.

Nhà ngoại ô Sài Gòn mang phong cách tối giản của người Nhật Mặt đứng chính của công trình gây ấn tượng với các dầm bê tông băng ngang đổ bóng lên nhau từ bên ngoài với chức năng chắn mưa nắng. Ở phía bên trong, các dầm bê tông này tạo thành bậc cấp, có thể ngồi chơi hoặc đặt các chậu cây cảnh.

" />

Mặt đứng chính của công trình gây ấn tượng với các dầm bê tông băng ngang đổ bóng lên nhau từ bên ngoài với chức năng chắn mưa nắng. Ở phía bên trong, các dầm bê tông này tạo thành bậc cấp, có thể ngồi chơi hoặc đặt các chậu cây cảnh.

Nhà ngoại ô Sài Gòn mang phong cách tối giản của người Nhật Mang phong cách tối giản kết hợp với yếu tố bản địa, ngôi nhà có chi phí xây dựng tiết kiệm so với mức chung hiện nay tại TP HCM. Diện tích xây hơn 90 m2, hoàn thiện ba tầng, một tum và nội thất chỉ tốn 1,9 tỷ. Trong khi đó, khu vực Nhà Bè đất nền yếu, gia chủ còn tốn nhiều chi phí đóng cọc, làm móng hơn các khu vực khác.

" />

Mang phong cách tối giản kết hợp với yếu tố bản địa, ngôi nhà có chi phí xây dựng tiết kiệm so với mức chung hiện nay tại TP HCM. Diện tích xây hơn 90 m2, hoàn thiện ba tầng, một tum và nội thất chỉ tốn 1,9 tỷ. Trong khi đó, khu vực Nhà Bè đất nền yếu, gia chủ còn tốn nhiều chi phí đóng cọc, làm móng hơn các khu vực khác.

Nhà ngoại ô Sài Gòn mang phong cách tối giản của người Nhật Bản vẽ mặt đứng công trình.

" />

Bản vẽ mặt đứng công trình.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]