(Baothanhhoa.vn) - Với các điều kiện thuận lợi về tự nhiên; có nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp; cơ sở hạ tầng liên tục được đầu tư, hệ thống giao thông thuận tiện…Thanh Hóa đang là thị trường tiềm năng để phát triển các dự án BĐS, được nhiều chủ đầu tư săn đón.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đầu tư đất nền tại Thanh Hóa: Tiềm năng, cơ hội và rủi ro nhà đầu tư cần biết

Với các điều kiện thuận lợi về tự nhiên; có nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp; cơ sở hạ tầng liên tục được đầu tư, hệ thống giao thông thuận tiện…Thanh Hóa đang là thị trường tiềm năng để phát triển các dự án BĐS, được nhiều chủ đầu tư săn đón.

Đầu tư đất nền tại Thanh Hóa: Tiềm năng, cơ hội và rủi ro nhà đầu tư cần biết

Một Khu Đô thị mặt đường QL 47, Quảng Phú, TP Thanh Hóa.

Tiềm năng du lịch

Được thiên nhiên ban phú cho nhiều thắng cảnh nổi tiếng: Bãi biển Sầm Sơn, biển Hải Tiến, biển Hải Hòa… Tỉnh Thanh Hóa còn hội tụ 232 di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có 94 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và cấp tỉnh. Bởi vậy Thanh Hóa mỗi năm thu hút hơn 50.000 lượt khách quốc thế và hơn 5 triệu lượt khách du lịch.

Chính vì lẽ đó Thanh Hoá đang nổi lên là địa phương có môi trường đầu tư tốt, thu hút FDI, các chuyên gia, người nước ngoài tới làm việc tại khu vực này tăng nhanh, kéo theo nhu cầu nhà ở chất lượng cao cùng các tiện ích phụ trợ đẳng cấp, xứng tầm.

Tiềm năng quy hoạch

Thanh Hóa là một tỉnh có vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa các vùng. Đặc biệt với hệ thống hạ tầng giao thông càng ngày càng phát triển về đường bộ, đường thủy ,hải cảng, ngoài ra còn có Cảng hàng không Thọ Xuân giúp thúc đẩy càng ngành công nghiệp và dịch vụ thương mại dịch vụ của vùng đều phát triển. Cùng với đó, quy hoạch TP Thanh Hóa phát triển các quỹ đất để phát triển nhà ở và thị trường bất động sản, hoàn thiện và nâng cao chất lượng công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối, hệ thống hạ tầng xã hội vì chất lượng sống người dân thành phố.

Với quy hoạch hội tụ thành ba trục hướng sân bay và hướng biển gồm: Trục Đại lộ Võ Nguyên Giáp; Trục Quốc lộ 47 hướng biển Sầm Sơn; Trục Đại lô Nam Sông Mã hướng biển Sầm Sơn. Hầu hết các dự án bất động sản lớn, nhỏ đều bám sát với quy hoạch ba trục chính của TP Thanh Hóa, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ với các sản phẩm đất nền, khu đô thị và cả các đất thổ cư nằm sâu trong các xã, huyện lân tận.

Sự đổ bộ của những “Ông lớn” bất động sản và cơ hội cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ

Với ba trục phát triển trọng tâm, BĐS tại Thanh Hóa đang có những bước tiến đầy ấn tượng với sự xuất hiện của nhiều “ông lớn” trong ngành BĐS, tiên phong phải kể đến FLC Group với FLC Sầm Sơn Beach & Golf Resort với quy mô 200ha tập trung khai thác vận hành du lịch nghỉ dưỡng tại Bãi biển Sầm Sơn, tiếp đó là với 2 dự án của Vin Group gồm nhà phố thương mại Vincom và khu đô thị quy mô Vinhomes Star City. Bên cạnh đó hàng loạt chủ đầu tư lớn cũng đã đặt chân và đánh dấu những cột mốc quan trong cho sự phát triển của BĐS Thanh Hóa như Sun Group với dự án quy mô hơn 1.200 ha, Tập đoàn Nguyễn Hoàng với dự án trường học đại học hàng đầu cả nước với quy mô hơn 80 ha, chưa kể đến các chủ đầu tư như T&T, TNR, Eurowindows…

Khi các “ông lớn” đồng loạt đổ bộ vào Thanh Hóa có thể thấy đây là một thời cơ và động lực rất tốt cho sự phát triển vượt bậc của BĐS Thanh Hóa trong vòng vài năm tới. Các nhà đầu tư vừa và nhỏ cũng đã có một sân chơi đầu tư đúng nghĩa với tốc độ tăng trưởng ổn định và bền vững, với tỉ suất lợi nhuận tăng trưởng bình quân hơn 15% một năm thì đây đúng là thời điểm tốt cho các nhà đầu tư tham gia vào thị trường Thanh Hóa, đặc biệt theo các chuyên gia thì riêng với các sản phẩm “đất nền đô thị” có thể đạt tốc độ tăng trưởng bình quân lên đến hơn 30% trong năm 2019.

Đầu tư đất nền tại Thanh Hóa: Tiềm năng, cơ hội và rủi ro nhà đầu tư cần biết

Đất nền thành phố Thanh Hóa với nhiều tiềm năng phát triển.

Những “rủi ro” và giải pháp cho các nhà đầu tư vừa và nh

Trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 vừa qua, thị trường BĐS Thanh Hóa ghi nhận sự bùng nổ của phân khúc đất nền đô thị với tỉ lệ giao dịch lên đến 80%. Trong cơn say đất nền đô thị, luôn có rất nhiều cạm bẫy dành cho các nhà đầu tư, đặc biệt các nhà đầu tư vừa và nhỏ như: Tiêu chuẩn pháp lý dành cho các dự án (quy hoạch 1/500, giấy phép xây dựng, giải phóng mặt bằng, xác nhận nộp thuế sử dụng đất…). Cân đối dòng tài chính luôn là bài toán cần phải có với các nhà đầu tư, tránh tình trạng thiếu vốn hoặc huy động vốn quá khả năng gây mất cân bằng trong các hạng mục đầu tư ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận đầu tư. Tiếp cận các thông tin chính thống từ chủ đầu tư hoặc các đơn vị phân phối chính thức...

Như vậy, có thể thấy để đảm bảo rủi ro ở mức thấp nhất, và đạt được lợi ích tối đa thì các nhà đầu tư vừa và nhỏ cần lưu ý các việc sau: Lựa chọn các dự án nằm trên một trong ba trục phát triển của TP Thanh Hóa, lựa chọn đúng phân khúc phù hợp với khả năng tài chính, và có tốc độ tăng trưởng bình quân tốt. Đặc biệt có thể xem xét phân khúc đất nền đô thị tự xây dựng với hạn mức đầu tư dao động từ 700 triệu đến 1 tỷ đồng. Tìm hiểu kĩ về pháp lý dự án cũng như các thông tin liên quan trước khi ra quyết định. Không nên chạy theo tâm lý đám đông mà hãy tìm đến các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để tham khảo thông tin, kiến thức cũng như đảm bảo tính thanh khoản cho các khoản đầu tư của mình.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]