(Baothanhhoa.vn) - Là địa phương tham gia xây dựng mô hình thí điểm an toàn thực phẩm (ATTP) của tỉnh, xã Yên Trường (Yên Định) đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành sát tình hình của địa phương về công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Đồng thời thành lập ban chỉ đạo, tổ giám sát cộng đồng tại các thôn và chợ Kiểu; phân công phân nhiệm cụ thể cho các thành viên và định kỳ tổ chức giao ban để nắm bắt, xử lý các tình huống phát sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Yên Trường thực hiện có hiệu quả các mô hình an toàn thực phẩm

Là địa phương tham gia xây dựng mô hình thí điểm an toàn thực phẩm (ATTP) của tỉnh, xã Yên Trường (Yên Định) đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành sát tình hình của địa phương về công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Đồng thời thành lập ban chỉ đạo, tổ giám sát cộng đồng tại các thôn và chợ Kiểu; phân công phân nhiệm cụ thể cho các thành viên và định kỳ tổ chức giao ban để nắm bắt, xử lý các tình huống phát sinh.

Ảnh minh họa.

Đồng thời bố trí cán bộ, các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tham gia các lớp tập huấn của tỉnh; phối hợp với Văn phòng Điều phối về VSATTP tỉnh tổ chức 1 lớp tập huấn về VSATTP cho tổ giám sát cộng đồng thôn, tổ chợ và các hộ sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn xã tổng số 80 người tham gia; phối hợp với Trường Trung cấp Nghề Yên Định tổ chức 1 lớp trồng rau sạch cho 45 hộ dân. Chỉ đạo Hội LHPN xã xây dựng mô hình chi hội phụ nữ tự quản về VSATTP tại thôn Lựu Khê 2 thu hút nhiều hội viên tham gia. Trong đó đa số hội viên phát triển kinh tế từ chăn nuôi gia súc, gia cầm đã mang lại hiệu quả. Với hơn 500 hộ kinh doanh trong đó có gần 200 hộ kinh doanh, sản xuất thực phẩm... nên ngay từ khi bắt tay vào triển khai thực hiện xây dựng mô hình thí điểm xã ATTP, xã Yên Trường đã chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các hộ sản xuất, chế biến, kinh doanh nghiêm túc thực hiện các quy định về bảo đảm VSATTP. Đến nay, hầu hết các hộ đều đã có giấy phép kinh doanh, chứng nhận VSATTP, thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Bên cạnh đó, ban chỉ đạo xã đã tổ chức hội nghị với các hộ kinh doanh trên địa bàn; tuyên truyền và phổ biến, hướng dẫn cho các cơ sở sản xuất thực phẩm nông, lâm, thủy sản đóng trên địa bàn thực hiện xác nhận nguồn gốc, xuất xứ theo hướng dẫn. Rà soát tất cả các hộ kinh doanh nhỏ lẻ trên địa bàn để tuyên truyền và phổ biến cho các hộ thực hiện việc kê khai thông tin nguồn gốc, xuất sứ sản phẩm để được cấp giấy chứng nhận khi có nhu cầu. Tổ chức ký cam kết với 100% các hộ sản xuất, kinh doanh hàng thực phẩm bảo đảm VSATTP. Xã đã xây dựng được 2 cánh đồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP trong nhà lưới tại thôn Đông Khê và thôn Thạc Quả 1, với diện tích gần 6 ha. Từ những cánh đồng rau an toàn đã cung cấp rau sạch cho nhân dân thông qua gian hàng tại chợ Kiểu, các trường mầm non, tiểu học trong vùng; phấn đấu đến hết năm 2018 xây dựng thêm một mô hình tại thôn Lựu Khê 1, với diện tích 3 ha. Hiện nay xã đã xây dựng xong lò giết mổ tập trung, công suất 30 con lợn/ngày; đang xây dựng 2 mô hình bếp ăn tập thể tại trường mầm non và trường tiểu học. Xã đã xây dựng một gian hàng rau sạch tại chợ Kiểu để các hộ được công nhận đủ tiêu chuẩn VietGAP được bày bán và giới thiệu sản phẩm...

Thời gian tới xã tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về VSATTP, góp phần nâng cao nhận thức của người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng; đẩy mạnh phong trào thi đua trong công tác VSATTP, gắn với phong trào thi đua xây dựng thôn, làng, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu; xây dựng nếp sống văn hóa khu dân cư... phấn đấu đến ngày 30-9-2018 sẽ hoàn thành 2 tiêu chí còn lại để đạt xã ATTP.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]