(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, theo sự chỉ đạo của Trưng ương, Ban Chỉ đạo về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019

Nhằm tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, theo sự chỉ đạo của Trưng ương, Ban Chỉ đạo về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019

Ảnh minh họa.

Mục tiêu nhằm tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; đồng thời đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; tăng cường hậu kiểm, giám sát an toàn thực phẩm tại các địa phương trọng điểm, có đường biên giới, cửa khẩu; nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức đoàn thể và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

Thời gian thực hiện từ ngày 15-4 đến ngày 15-5-2019, được triển khai trên phạm vi toàn tỉnh. Trong đó, tại cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo danh sách đã được phê duyệt. Tại cấp huyện, thành lập các đoàn kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn quản lý theo kế hoạch đã xây dựng, đảm bảo không chồng chéo, trùng lắp với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm của các đoàn kiểm tra liên ngành cấp tỉnh. Việc tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành cần đầy đủ thành phần, chuyên môn và đúng thẩm quyền, chuẩn bị các văn bản có liên quan, trang thiết bị kỹ thuật lấy mẫu, dụng cụ kiểm nghiệm nhanh tại hiện trường, xử lý nghiêm và kịp thời các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Xem toàn văn Kế hoạch tại đây.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]