(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, mô hình trồng rau thủy canh được các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh triển khai thành công, hướng tới nhân rộng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh xây dựng 5.000m2 nhà lưới trồng rau thủy canh

Hiện nay, mô hình trồng rau thủy canh được các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh triển khai thành công, hướng tới nhân rộng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Toàn tỉnh xây dựng 5.000m2 nhà lưới trồng rau thủy canh

Mô hình trồng rau thủy canh của Công ty CP Nông nghiệp hiện đại Tiến Nông tại phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa).

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng thành công gần 5.000m2 nhà lưới trồng rau thủy canh tại các huyện Thọ Xuân, Đông Sơn, Quảng Xương và Triệu Sơn. Bước đầu, mỗi ngày các mô hình này cung cấp ra thị trường gần 1 tấn rau sạch, giá bán từ 40.000-60.000 đồng/kg. Đây là mô hình trồng rau sạch được đầu tư và thực hiện theo phương pháp thủy canh hồi lưu. Hệ thống máng thủy canh, lọc nước, ống bơm và dẫn nước dinh dưỡng được các đơn vị thiết kế trên cơ sở ứng dụng công nghệ của Israel. Nguồn nước để sử dụng là nước sạch, sau đó được hòa dinh dưỡng theo công thức phù hợp rồi tự động dẫn tới các máng trồng để bảo đảm điều kiện sinh trưởng tốt nhất cho cây trồng. Vì được che chắn, không phải tiếp xúc với đất, lại được trồng trên máng cao nên mô hình này hạn chế được sự lây lan của sâu bệnh.

Tin và ảnh: Hải Đăng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]