(Baothanhhoa.vn) - Từ nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Triệu Sơn đã chú trọng phát triển các mô hình sản xuất ở các xã nhằm thay đổi tập quán canh tác, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần hoàn thành các tiêu chí NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Triệu Sơn thực hiện 113 mô hình phát triển sản xuất trong xây dựng nông thôn mới

Từ nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Triệu Sơn đã chú trọng phát triển các mô hình sản xuất ở các xã nhằm thay đổi tập quán canh tác, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần hoàn thành các tiêu chí NTM.

Huyện Triệu Sơn thực hiện 113 mô hình phát triển sản xuất trong xây dựng nông thôn mới

Một mô hình trồng rau an toàn.

Thông tin từ UBND huyện Triệu Sơn cho biết, từ năm 2016 đến hết tháng 2-2019, huyện Triệu Sơn đã thực hiện được 113 mô hình phát triển sản xuất tại 33 lượt xã, điển hình như: Mô hình trồng cây dược liệu ở các xã Thái Hòa, Tân Ninh, Khuyến Nông; mô hình chăn nuôi gà xã Thọ Sơn; mô hình trồng hoa trong nhà lưới xã Dân Lực; mô hình sản xuất nấm ở các xã Thọ Vực, Thọ Thế, Nông Trường; mô hình trồng rau an toàn ở các xã Dân Lý, Minh Châu, Tiến Nông... Các mô hình được hỗ trợ đã mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn từ 10 – 15% so với sản xuất đại trà và từng bước được nhân rộng trên địa bàn.

Tin và ảnh: Thanh Hòa


Tin Và Ảnh: Thanh Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]