(Baothanhhoa.vn) - Để nâng cao việc quản lý về an toàn thực phẩm (ATTP), huyện Hoằng Hóa đã tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn về thực hành sản xuất thực phẩm an toàn; tổ chức cho các cơ sở sản xuất ban đầu, nhỏ lẻ thuộc địa bàn quản lý ký cam kết sản xuất thực phẩm an toàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa: 1.237 cơ sở cam kết sản xuất thực phẩm an toàn

Để nâng cao việc quản lý về an toàn thực phẩm (ATTP), huyện Hoằng Hóa đã tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn về thực hành sản xuất thực phẩm an toàn; tổ chức cho các cơ sở sản xuất ban đầu, nhỏ lẻ thuộc địa bàn quản lý ký cam kết sản xuất thực phẩm an toàn.

Sản xuất rau an toàn tại xã Hoằng Hợp.

Theo đó, tính đến ngày 10-10-2018, toàn huyện đã có 1.237 cơ sở cam kết sản xuất thực phẩm an toàn, trong đó, có 333 cơ sở sản xuất rau an toàn, 285 cơ sở chăn nuôi, 135 cơ sở nuôi trồng thủy sản và 484 cơ sở khai thác thủy sản. Các phòng chức năng của huyện đã phối hợp tổ chức 7 lớp tập huấn cho cán bộ phụ trách ATTP của huyện, xã với trên 1.500 người tham gia; cử 6 cán bộ huyện tham gia học tập về cách thức kiểm tra nhanh các mẫu thực phẩm, phục vụ cho công tác kiểm tra, giám sát. MTTQ và các đoàn thể phối hợp với các xã, thị trấn đã tổ chức 23 lớp tập huấn nâng cao kiến thức về ATTP cho trên 350 người tham dự.

Hiện trên địa bàn huyện đã có 36/137 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm; 39/70 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thủy sản; 21/32 cơ sở chế biến nem được cấp giấy chứng nhận ATTP. 171 hộ sản xuất tại các xã Hoằng Hợp, Hoằng Giang được cấp giấy xác nhận nguồn gốc xuất xứ cho sản phẩm rau an toàn.


Tin và ảnh: Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]