(Baothanhhoa.vn) - Để nâng cao chất lượng quản lý an toàn thực phẩm các mặt hàng nông, lâm, thủy sản trên thị trường, trong 5 tháng đầu năm 2019, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thực hiện lấy 1.326 mẫu thực phẩm nông sản, thủy sản và mẫu nước tại môi trường nuôi thủy sản để giám sát nguy cơ ô nhiễm thực phẩm, ngăn chặn các sản phẩm không bảo đảm an toàn lưu thông trên thị trường. Trong đó, có 128 mẫu thịt tươi; 279 mẫu thịt đã qua chế biến; 621 mẫu rau, củ, quả; 57 mẫu gạo, trứng, bún; 22 mẫu thủy sản tươi; 175 mẫu thủy sản chế biến và 44 mẫu nước vùng nhuyễn thể 2 mảnh vỏ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

1.326 mẫu sản phẩm nông nghiệp được giám sát an toàn thực phẩm

Để nâng cao chất lượng quản lý an toàn thực phẩm các mặt hàng nông, lâm, thủy sản trên thị trường, trong 5 tháng đầu năm 2019, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thực hiện lấy 1.326 mẫu thực phẩm nông sản, thủy sản và mẫu nước tại môi trường nuôi thủy sản để giám sát nguy cơ ô nhiễm thực phẩm, ngăn chặn các sản phẩm không bảo đảm an toàn lưu thông trên thị trường. Trong đó, có 128 mẫu thịt tươi; 279 mẫu thịt đã qua chế biến; 621 mẫu rau, củ, quả; 57 mẫu gạo, trứng, bún; 22 mẫu thủy sản tươi; 175 mẫu thủy sản chế biến và 44 mẫu nước vùng nhuyễn thể 2 mảnh vỏ.

1.326 mẫu sản phẩm nông nghiệp được giám sát an toàn thực phẩm

Chợ huyện Nga Sơn được công nhận chợ vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qua kiểm tra, phân tích có 64/1.260 mẫu sản phẩm vi phạm về quy định an toàn thực phẩm, chiếm 5,07%. Hiện, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện thông báo kết quả đến cơ quan chức năng, địa phương nơi đơn vị sản xuất để có biện pháp kiểm tra, truy xuất nguồn gốc và giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật.

Tin và ảnh: Lê Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]