(Baothanhhoa.vn) - Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra Quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với L.N.T (sinh năm 2001), quê quán xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), hiện đang ở tại phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa đã vi phạm hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật” được quy định tại Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xử phạt 5 triệu đồng đối với quản trị nhóm “Thông chốt, báo chốt TP Thanh Hóa”

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra Quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với L.N.T (sinh năm 2001), quê quán xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), hiện đang ở tại phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa đã vi phạm hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật” được quy định tại Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Xử phạt 5 triệu đồng đối với quản trị nhóm “Thông chốt, báo chốt TP Thanh Hóa”

Lực lượng công an làm việc với L.N.T.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 8-7-2019, L.N.T đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân để tạo lập nhóm Thông chốt, Báo chốt, Trêu Cảnh sát Cơ động Thanh Hóa, sau đó đổi tên nhóm thành “Thông chốt, báo chốt TP.Thanh Hóa” để các thành viên thường xuyên đăng tải các bài viết, hình ảnh phản ánh các điểm, chốt kiểm tra của lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự.

Mục đích lập nhóm của T. là nhằm thông báo cho các thành viên biết để né tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng thực thi công vụ. Đồng thời thu hút các thành viên khác theo dõi, tham gia nhóm. Khi có số lượng thành viên đông, T. sẽ thay đổi tên nhóm, xóa các nội dung đăng tải liên quan đến hoạt động của lực lượng CSGT, trật tự và chuyển nội dung hoạt động với mục đích kinh doanh.

Với những nội dung, hình ảnh đã đăng tải, chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm “Thông chốt, báo chốt TP.Thanh Hóa” do T. lập ra đã thu hút 17.404 thành viên tham gia.

Thượng tá Lê Việt Hồng, Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Hiện nay, các kế hoạch tuần tra kiểm soát của lực lượng công an Thanh Hóa đều được công khai, minh bạch trên Cổng thông tin điện tử của Công an Thanh Hóa, người dân có thể truy cập để nắm bắt. Tuy nhiên, hành vi lập nhóm để đăng tải hình ảnh, bài viết về các điểm, chốt kiểm tra của lực lượng CSGT, trật tự mà L.N.T lập ra là rất nguy hiểm, không chỉ cản trở, tác động xấu đến hiệu quả công tác TTKS xử lý vi phạm giao thông mà còn có thể để các đối tượng phạm pháp hình sự, tàng trữ, vận chuyển ma túy, vũ khí nguy hiểm… biết để né tránh sự kiểm tra, phát hiện, xử lý của lực lượng chức năng. Do đó hành vi này cần phải được xử lý kịp thời.

Đình Hợp


Đình Hợp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]