(Baothanhhoa.vn) - Sau 2 tuần (từ ngày 15 đến 28-7) thực hiện Tháng cao điểm tổng kiểm soát, xử lý vi phạm liên quan đến xe khách, container và mô tô do Bộ Công an triển khai, lực lượng CSGT Thanh Hóa đã phát hiện và xử lý gần 200 trường hợp lái xe vi phạm các quy định về nồng độ cồn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xử lý nghiêm nhiều “ma men” vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển các phương tiện giao thông

Sau 2 tuần (từ ngày 15 đến 28-7) thực hiện Tháng cao điểm tổng kiểm soát, xử lý vi phạm liên quan đến xe khách, container và mô tô do Bộ Công an triển khai, lực lượng CSGT Thanh Hóa đã phát hiện và xử lý gần 200 trường hợp lái xe vi phạm các quy định về nồng độ cồn.

Xử lý nghiêm nhiều “ma men” vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển các phương tiện giao thông

Lực lượng CSGT Công an Thanh Hóa kiểm tra nồng độ cồn đối với các lái xe ô tô tải, xe container trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Hậu Lộc

Thực hiện Tháng cao điểm tổng kiểm soát, xử lý vi phạm liên quan đến xe khách, container và mô tô do Bộ Công an triển khai (từ ngày 15-7 đến 14-8), lực lượng chức năng của tỉnh Thanh Hóa, trong đó CSGT làm nòng cốt đã bố trí lực lượng, cắm chốt các tổ tuần tra kiểm soát, được trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, nhất là các tuyến quốc lộ trọng điểm trên địa bàn tỉnh, để kiểm soát xe ô tô chở khách, xe container và xe mô tô, nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật. Trong đó, đặc biệt tập trung xử lý nghiêm các vi phạm như: nồng độ cồn, ma túy.

Xử lý nghiêm nhiều “ma men” vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển các phương tiện giao thông

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe khách trên quốc lộ 1A

Lực lượng CSGT trên địa bàn tỉnh cũng đã được trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, đảm bảo thực hiện có hiệu quả việc tổng kiểm soát; kịp thời ngăn chặn các hành vi cản trở, chống đối, hoạt động tội phạm. Toàn bộ quá trình hoạt động trong ca công tác của các đơn vị tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đều được ghi hình bằng camera.

Trong 2 tuần đàu tiên của tháng cao điểm (từ ngày 15 đến 28-7), lực lượng CSGT Thanh Hóa đã phát hiện xử lý 164 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển các phương tiện giao thông trên các tuyến đường quốc lộ trọng điểm. Toàn bộ các trường hợp vi phạm nói trên đều bị lực lượng chức năng tạm giữ phương tiện, trong đó có 130 ô tô các loại, 34 xe máy, mô tô, phạt tiền 650 triệu đồng. Đã có 157 trường hợp vi phạm bị tước giấy phép lái xe.

Xử lý nghiêm nhiều “ma men” vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển các phương tiện giao thông

Ngoài ra, các lái xe ô tô tải các loại cũng là đối tượng bị kiểm tra nồng độ cồn trên tất cả các tuyến đường trọng điểm

Cũng qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng chưa phát hiện trường hợp lái xe nào sử dụng ma túy trong quá trình điều khiển các phương tiện giao thông trên các tuyến đường trọng điểm qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhất là các tài xế khách và xe ô tô tải, xe container.

Trước nguy cơ tai nạn giao thông bắt nguồn từ các “ma men” lái xe gia tăng hiện nay, lực lượng chức năng, đặc biệt là CSGT tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát để phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, kiên quyết không có ngoại lệ nhằm hạn chế, ngăn chặn những tai nạn, bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]