(Baothanhhoa.vn) - Công an huyện Thọ Xuân vừa triệt phá ổ nhóm trộm cắp chó tại thị trấn Thọ Xuân, tạm giữ hình sự 5 đối tượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triệt phá ổ nhóm trộm chó tại thị trấn Thọ Xuân

Công an huyện Thọ Xuân vừa triệt phá ổ nhóm trộm cắp chó tại thị trấn Thọ Xuân, tạm giữ hình sự 5 đối tượng.

Triệt phá ổ nhóm trộm chó tại thị trấn Thọ Xuân

Các đối tượng trộm chó bị tạm giữ.

Qua công tác nghiệp vụ cơ bản, Công an huyện Thọ Xuân đã phát hiện ổ nhóm chuyên trộm cắp chó do Trịnh Thị Tình, sinh năm 1950, trú tại khu 3, thị trấn Thọ Xuân cầm đầu.

Đây là ổ nhóm hoạt động lưu động liên xã, liên huyện có tính phức tạp, manh động, gây mất an ninh trật tự tại địa phương và bức xúc trong quần chúng nhân dân. Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là: Trịnh Thị Tình và các đối tượng thỏa thuận với nhau từ trước, khi đêm xuống các đối tượng đến nhà Tình để lấy công cụ sử dụng đi trộm cắp chó, lấy xăng dự phòng đựng vào chai nhựa mang theo xe máy, sau đó chia cặp (2 người/1 xe máy) đi dọc theo các tuyến đường giao thông, vào các khu dân cư để tìm chó thả rông không có người trông giữ, dùng kích điện khống chế, câu vợt, bỏ vào bì. Khi đã câu vợt được khoảng 5 đến 7 con chó thì quay về, gọi điện thoại trước cho Tình để mở sẵn cửa mang vào cân trọng lượng. Nhập chó xong, các đối tượng lại tiếp tục đi trộm cắp tiếp cho đến gần sáng. Số chó lấy trộm được, Trịnh Thị Tình có trách nhiệm tiêu thụ, lấy tiền rồi chia cho các đối tượng trực tiếp đi trộm cắp.

Ngày 1-11-2019, Công an huyện Thọ Xuân đã lập chuyên án, tập trung lực lượng, chỉ đạo quyết liệt, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, triệt xóa. Đến ngày 10-11-2019, nhận thấy thời cơ phá án chín muồi, ban chuyên án đã ra quyết định phá án, bắt quả tang và tạm giữ hình sự 5 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản, gồm: Trịnh Thị Tình, sinh năm 1950, trú tại khu 3, thị trấn Thọ Xuân là đối tượng chủ mưu, cầm đầu; Đỗ Ngọc Dương, sinh năm 1994, trú tại thôn Phúc Thượng, xã Xuân Hòa; Nguyễn Văn Giáp, sinh năm 1994; Nguyễn Tất Khoa, sinh năm 1996, trú tại thôn Thọ Tiến, xã Xuân Vinh và Nguyễn Văn Tiến, sinh năm 1988, trú tại thôn Phú Cường, xã Xuân Vinh, huyện Thọ Xuân. Tạm giữ 12 cá thể chó có tổng trọng lượng gần 2 tạ và công cụ, phương tiện các đối tượng sử dụng đi trộm cắp gồm 2 xe máy, kích điện, bình xịt hơi cay, vỏ chai bia các loại, băng dính đen, bì xác rắn, điện thoại di động các loại... Khám xét khẩn cấp nhà Trịnh Thị Tình, lực lượng chức năng thu giữ hai lồng sắt nhốt chó và nhiều công cụ phục vụ cho việc các đối tượng đi trộm cắp chó.

Qua quá trình đấu tranh, bước đầu các đối tượng khai nhận, ngoài lần thực hiện hành vi trộm cắp vào đêm 9-11-2019, rạng sáng 10-11-2019 thì các ngày trước đó còn thực hiện hành vi trộm cắp nhiều lần khác trên địa bàn huyện và các huyện lân cận như Thường Xuân, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, mỗi ngày khoảng 150 kg chó các loại. Các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp chó đều là đối tượng đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, nghiện chất ma túy, không có việc làm.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Thọ Xuân đang khẩn trương, tập trung điều tra mở rộng, truy thu vật chứng và truy tìm người bị hại để điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]