(Baothanhhoa.vn) - Trong hai ngày 4 và 5-6, lực lượng liên ngành của TP Thanh Hóa đã phát hiện và bắt giữ 2 xe tải chở tổng cộng 5 tạ thịt lợn không có giấy tờ hợp lệ, đang được đi tiêu thụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa liên tiếp bắt giữ và xử phạt các xe ô tô chở thịt lợn không rõ nguồn gốc

Trong hai ngày 4 và 5-6, lực lượng liên ngành của TP Thanh Hóa đã phát hiện và bắt giữ 2 xe tải chở tổng cộng 5 tạ thịt lợn không có giấy tờ hợp lệ, đang được đi tiêu thụ.

TP Thanh Hóa liên tiếp bắt giữ và xử phạt các xe ô tô chở thịt lợn không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng kiểm tra số thịt lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ, được vận chuyển trên xe tải mang BKS 36C-233.11

Mới nhất là vào ngày hôm nay (5-6), lực lượng liên ngành lưu động của TP Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra xe ô tô tải mang biển kiểm soát 36C-233.11 đang giao, nhận hàng tại địa chỉ 80 Nghĩa Sơn 3, phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa).

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 300 kg thịt lợn trên xe tải. Tại chỗ, chủ xe không xuất trình được giấy tờ hợp lệ chứng minh nguồn gốc của số thịt lợn trên xe. Căn cứ các quy định, tổ liên ngành đã ra quyết định xử phạt hành chính gần 10 triệu đồng với chủ xe ô tô tải nói trên.

TP Thanh Hóa liên tiếp bắt giữ và xử phạt các xe ô tô chở thịt lợn không rõ nguồn gốc

Xe ô tô mang biển kiểm soát 36C – 208.10 chở 2 tạ thịt lợn không có dấu thú y

Trước đó, vào ngày 4-6, tại chân cầu vượt Tào Xuyên thuộc địa phận phường Tào Xuyên, Tổ kiểm tra liên ngành số 2 của UBND thành phố đã tiến hành kiềm tra, bắt giữ 1 xe ô tô mang biển kiểm soát 36C – 208.10 đang chở thịt lợn được bảo quản đông lạnh.

Qua kiểm tra, xe ô tô tải trên chở 2 tạ thịt lợn đang chuẩn bị tiêu thụ. Mặc dù tài xế và cũng là chủ hàng – ông Nguyễn Văn Luận (trú tại thôn Quỳ Chữ, xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa) đã xuất trình được hóa đơn mua bán, nguồn gốc số thịt lợn, tuy nhiên toàn bộ 2 tạ thịt lợn trên xe không có tem vệ sinh thú y theo quy định.

TP Thanh Hóa liên tiếp bắt giữ và xử phạt các xe ô tô chở thịt lợn không rõ nguồn gốc

Căn cứ khoản 6 điều 20 Nghị định 90/2017 về lĩnh vực thú y, Tổ công tác của UBND TP Thanh Hóa đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính chủ xe Nguyễn Văn Luận với số tiền trên 7 triệu đồng

Được biết, nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh lợn tả châu Phi, TP Thanh Hóa đã và đang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát ở mức nghiêm ngặt nhất việc vận chuyển, mua bán lợn và thịt lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Các trường hợp vi phạm sẽ tiếp tục bị xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật.

M.C


M.C

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]