(Baothanhhoa.vn) - Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2018–2019, thực hiện chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh, các ngành là thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự ATGT đến các tầng lớp nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2 - 9 và khai giảng năm học mới

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2018–2019, thực hiện chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh, các ngành là thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự ATGT đến các tầng lớp nhân dân.

Hướng dẫn đến người dân các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, cảnh báo nguy cơ mất an toàn và ùn tắc giao thông; chỉ đạo các trường học tổ chức giáo dục về pháp luật ATGT cho học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học mới. Siết chặt quản lý chất lượng và an toàn kỹ thuật đối với các phương tiện vận tải hành khách, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe, nhà ga, cảng hàng không... có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng yêu cầu đi lại của người dân; không để xảy ra tình trạng tăng giá vé, chở quá số người quy định. Triển khai tổ chức, điều tiết giao thông hợp lý, bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, kịp thời khắc phục sự cố, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài. Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT; nhất là vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường; không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy, xe máy điện; đua xe trái phép, chở hành khách, hàng hóa quá tải trọng quy định; sử dụng phương tiện quá niên hạn, quá thời gian kiểm định... Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn kết cấu hạ tầng giao thông; chỉnh trang, khắc phục các vị trí mặt đường bị hư hỏng, sạt lở do mưa, lũ; kiểm tra, lắp đặt bổ sung biển báo, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT trên các tuyến đường bộ, đường sắt. Tăng cường công tác kiểm tra ATGT đường thủy nội địa trên các luồng, tuyến, hồ, đập; tại các bến khách ngang sông, bến khách du lịch, cầu treo, cầu phao dân sinh; tuyệt đối nghiêm cấm chở khách tham gia giao thông đường thủy trên các phương tiện không đảm bảo an toàn và khi tình hình mưa lũ, thời tiết có những diễn biến phức tạp.


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]