(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh Thanh Hóa, trong tháng 1 và 2-2019, lực lượng liên ngành đã thành lập các tổ công tác, kiểm tra, phát hiện và xử lý nhiều lái xe dương tính với ma túy trên tuyến quốc lộ 1A.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường kiểm tra, phát hiện xử lý lái xe sử dụng ma túy

Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh Thanh Hóa, trong tháng 1 và 2-2019, lực lượng liên ngành đã thành lập các tổ công tác, kiểm tra, phát hiện và xử lý nhiều lái xe dương tính với ma túy trên tuyến quốc lộ 1A.

Tăng cường kiểm tra, phát hiện xử lý lái xe sử dụng ma túy

Các dụng cụ, thiết bị để test ma túy đối với lái xe.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo thành lập lực lượng liên ngành gồm CSGT, Cảnh sát cơ động, Phòng Kỹ thuật hình sự, triển khai ra quân kiểm tra ma túy đối với lái xe ô tô các loại tập trung trọng điểm là tuyến quốc lộ 1A. Lực lượng liên ngành đã thành lập các tổ công tác trên tuyến giao thông huyết mạch này, chuẩn bị các thiết bị, dụng cụ để test tại chỗ, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra cao điểm trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Lái xe ô tô tải, ô tô khách là các đối tượng kiểm tra chủ yếu trên tuyến quốc lộ 1A trong tháng 1 và 2-2019. Qua báo cáo tổng hợp từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt – Công an Thanh Hóa, các tổ công tác liên ngành đã kiểm tra hàng trăm lượt trường hợp, phát hiện 6 trường hợp dương tính với ma túy, trong đó có cả ma túy tổng hợp dạng đá, heroin… Các trường hợp bị phát hiện nói trên chủ yếu là lái xe ô tô tải.

Tăng cường kiểm tra, phát hiện xử lý lái xe sử dụng ma túy

Tài xế chiếc xe tải mang BKS 74C - 045.70 đã bị phát hiện dương tính với ma túy bị lực lượng liên ngành xử lý vào ngày 8-2 vừa qua.

Bên cạnh việc lập biên bản, xử lý các trường hợp lái xe dương tính với ma túy trong lúc điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật, lực lượng liên ngành còn tuyên truyền, giáo dục đối với tất cả các lái xe đã kiểm tra trên tuyến quốc lộ 1A trong 2 tháng qua.

Thực hiện chỉ đạo của Ban an toàn giao thông quốc gia, Công an tỉnh Thanh Hóa, lực lượng liên ngành sẽ mở rộng đối tượng kiểm tra đối với người điều khiển các loại xe ô tô khác như xe con, xe du lịch…nhất là trong mùa lễ hội xuân 2019 này. Để công tác kiểm tra, xử lý đạt hiệu quả cao nhất, lực lượng liên ngành cũng được bổ sung các thiết bị, công cụ và cán bộ chuyên ngành. Ngoài tuyến quốc lộ 1A, lực lượng liên ngành bố trí các chốt kiểm tra trên các tuyến khác như đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 45, 47 và 217 trên địa bàn tỉnh.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]