(Baothanhhoa.vn) - Nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa trong mùa mưa bão, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo ATGT đường thủy, bảo vệ tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa trong mùa mưa bão, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo ATGT đường thủy, bảo vệ tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão

Lực lượng cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh thường xuyên được huấn luyện kỹ năng sử dụng các phương tiện phục vụ cho công tác phòng chống bão, lũ và tìm kiếm cứu nạn.

Theo dự báo của các cơ quan chức năng, mùa mưa bão năm nay sẽ phức tạp hơn so với các năm trước, do đó ngay từ đầu năm, Phòng Cảnh sát giao thông đã tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh xây dựng kế hoạch và chỉ đạo công an các huyện, thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT đường thủy. Thường xuyên phối hợp với chính quyền các địa phương có tuyến đường thủy tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở; đồng thời hướng dẫn cho chủ bến, người điều khiển phương tiện, hành khách chấp hành và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT đường thủy. 6 tháng đầu năm 2019, Phòng Cảnh sát giao thông đã phối hợp tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa cho 260 lượt chủ phương tiện và phát hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền đến người tham gia giao thông đường thủy. Tổ chức kiểm tra, yêu cầu ký cam kết và nhắc nhở chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa đối với 100% các chủ phương tiện thủy, chủ bến cát, bến phà, bến đò chở khách ngang sông. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”, “Người đi phà, đi đò phải mặc áo phao, sử dụng dụng cụ nổi cá nhân”, “Tuyến sông an toàn”... Đi đôi với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác phòng chống mưa bão, cứu hộ, cứu nạn được đặc biệt quan tâm, Phòng Cảnh sát giao thông đã chủ động xây dựng kế hoạch, đảm bảo lực lượng, phương tiện, công cụ, vật tư sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra. Bố trí lực lượng làm công tác hướng dẫn, điều tiết, phân tuyến, phân luồng các phương tiện. Thường xuyên huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ kỹ năng cứu nạn, cứu hộ, kỹ năng sử dụng các phương tiện được trang bị phục vụ công tác phòng chống bão, lũ và tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng tăng cường thời lượng, tin, bài tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân tích cực phòng chống thiên tai; cảnh báo tình hình mưa, bão để nhân dân biết, có biện pháp phòng tránh kịp thời cũng như các đơn vị liên quan xây dựng phương án đảm bảo ATGT đường thủy trong mọi tình huống. Ngoài ra, Phòng Cảnh sát giao thông còn phối hợp với Công ty CP Quản lý đường thủy nội địa và xây dựng giao thông Thanh Hóa rà soát, kiến nghị khẩn trương bổ sung các biển báo hiệu, cọc tiêu, phao tiêu, biển chỉ dẫn... trên tuyến đường thủy, đảm bảo an toàn luồng chạy tàu, thuyền, phòng ngừa tai nạn, va chạm xảy ra. Huy động lực lượng, phương tiện mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính về trật tự ATGT đường thủy nội địa, trong đó tập trung vào các lỗi vi phạm như: Phương tiện không đăng ký, không đăng kiểm, không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, thiếu trang thiết bị an toàn, chở quá vạch mớn nước, chở quá số người quy định...

Thượng tá Phạm Văn Thịnh, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông cho biết: Để đảm bảo trật tự ATGT trong mùa mưa bão, thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp với các ban, ngành hữu quan tăng cường tuần tra, kiểm soát trên sông để kịp thời phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp đưa phương tiện vào hoạt động không qua đăng ký, đăng kiểm; phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật; không trang bị áo phao và dụng cụ cứu sinh, người điều khiển không bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Đồng thời, lực lượng cũng tăng cường kiểm tra tại các bến đò, kịp thời lập biên bản xử lý vi phạm, kiên quyết đình chỉ đối với các bến khách không giấy phép, hoặc không đảm bảo đúng các điều kiện đã được quy định... Bên cạnh nỗ lực của ngành chức năng, để bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông thủy, nhất là trong mùa mưa như hiện nay, chủ phương tiện và hành khách tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về giao thông thủy nội địa, như: Phương tiện giao thông phải đảm bảo an toàn về kỹ thuật và trang bị đầy đủ dụng cụ cứu sinh, cứu đắm; người điều khiển phải có bằng, giấy chứng nhận chuyên môn; không chở quá trọng tải quy định... đặc biệt, khi xảy ra giông lốc phải dừng hoạt động và neo đậu phương tiện vào nơi an toàn.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]