(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11-6, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2234/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030

Ngày 11-6, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2234/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Tăng cường chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030

Ảnh minh họa.

Theo đó, trong giai đoạn từ 2019 – 2020, giảm thiểu nguy cơ ùn tắc trong giờ cao điểm, không có ùn tắc thường xuyên, kéo dài bằng các giải pháp ngắn hạn, cấp bách và sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện cho các giải pháp dài hạn. Nhóm giải pháp trọng tâm là khai thác hiệu quả cơ sở hạ tầng hiện có, tổ chức tốt hoạt động vận tải, phân luồng giao thông nhằm điều tiết hợp lý các phương tiện vận tải ra, vào trung tâm TP Thanh Hóa; cải tạo hạ tầng các nút giao, điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp với thực tế và lưu lượng phương tiện giao thông tại từng thời kỳ.

Giai đoạn từ 2020 – 2030, đảm bảo hiệu quả phòng và chống ùn tắc giao thông một cách tổng thể, bền vững trên phạm vi toàn thành phố, đặc biệt là tại khu vực lõi của đô thị bằng các giải pháp đồng bộ và dài hạn. Nhóm các giải pháp trọng tâm là phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đô thị gồm các trục chính, đường vành đai, đường xuyên tâm; cơ sở hạ tầng phục vụ vận tải; tăng cường ứng dụng giao thông thông minh; xây dựng Trung tâm quản lý và điều hành vận tải,...

Phạm vi thực hiện đề án gồm toàn bộ địa giới hành chính TP Thanh Hóa và có nghiên cứu đến địa giới hành chính huyện Đông Sơn theo định hướng quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa đến năm 2040 theo Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 25-1-2019 của Thủ tướng Chính phủ.

Kinh phí triển khai thực hiện Đề án chủ yếu do Ngân sách Nhà nước và một phần nhỏ do nguồn xã hội hóa bảo đảm.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]