(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa có công văn về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường các biện pháp bảo đảm an ATGT cho học sinh

UBND tỉnh vừa có công văn về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh.

Tăng cường các biện pháp bảo đảm an ATGT cho học sinh

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh tăng cuờng công tác giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho nhà truờng và học sinh. Tiếp tục đưa nội dung giáo dục pháp luật về trật tự ATGT là một những tiêu chí đánh giá thi đua hàng năm đối với các cơ sở giáo dục; Tổ chức kiểm tra việc thực hiện cam kết giữa gia đình và nhà truờng trong công tác giáo dục và bảo đảm trật tự ATGT cho học sinh; gắn trách nhiệm nguời đứng đầu các cơ sở giáo dục để xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên; xử lý trách nhiệm đối với tập thể và cá nhân vi phạm.

Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ đuợc giao tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm về trật tự ATGT đối với học sinh, nhất là các hành vi vi phạm nguy hiểm như: điều khiển xe môtô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số nguời quy định,...; xem xét trách nhiệm nguời đứng đầu chính quyền cơ sở, đơn vị chức năng trực tiếp phụ trách địa bàn trong việc để xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến học sinh.

Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự ATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]