(Baothanhhoa.vn) - Nhóm 6 thanh niên mang hung khí xuống đồng đòi thu tiền bảo kê máy gặt bị dân làng vây bắt, trói giao công an.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tái diễn tình trạng côn đồ thu tiền bảo kê máy gặt trên đồng

Nhóm 6 thanh niên mang hung khí xuống đồng đòi thu tiền bảo kê máy gặt bị dân làng vây bắt, trói giao công an.

Đối tượng Bùi Sỹ Lương bị người dân khống chế.

Ngày 29-5, Công an huyện Quảng Xương đang tạm giữ nghi can Bùi Sỹ Lương (20 tuổi, ở Đông Vinh, TP Thanh Hoá) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ông Nguyễn Ngọc Cường, Chủ tịch UBND xã Quảng Trường (huyện Quảng Xương) cho biết, khoảng 16h ngày 28-5, Lương cùng 5 thanh niên khác đi 2 xe máy, mang nhiều hung khí đến các cánh đồng trên địa bàn xã với mục đích thu tiền "bảo kê" máy gặt.

Nhóm này đòi các chủ máy gặt đưa 5 triệu đồng hoặc nộp phí 15.000 - 20.000 đồng/sào lúa thì mới được hoạt động, nếu không sẽ bị chúng cho người quậy phá, ngăn cản không cho gặt lúa.

Ông Vũ Ngọc Tấn, chủ máy gặt ở xã Quảng Trường không có tiền đóng liền bị Lương và đồng bọn lao vào hành hung. Chứng kiến cảnh ông Tấn bị đánh, nhiều nông dân xã Quảng Trường, Quảng Ngọc đang cắt lúa trên đồng cùng nhau vây bắt nhóm thanh niên ngổ ngáo trên. Lương bị khống chế, những kẻ khác nhanh chân tẩu thoát, bỏ lại hai xe máy.

Trong cơn giận dữ, người dân đã trói tay và hành hung Lương. Công an xã Quảng Trường sau đó có mặt, áp giải đối tượng này về trụ sở. 20h cùng ngày, sau khi được sơ cứu ở trạm xá, Lương được bàn giao cho công an huyện xử lý.