(Baothanhhoa.vn) - Theo đó từ 1-1 đến 31-1, triển khai xử lý vi phạm theo Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/CP của Chính phủ, lực lượng CSGT, Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã xử lý gần 1.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sau 1 tháng thực hiện nghị định 100/CP: Thanh Hóa xử phạt gần 1.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Theo đó từ 1-1 đến 31-1, triển khai xử lý vi phạm theo Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/CP của Chính phủ, lực lượng CSGT, Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã xử lý gần 1.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Sau 1 tháng thực hiện nghị định 100/CP: Thanh Hóa xử phạt gần 1.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển các phương tiện giao thông trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh

Thanh Hóa cũng là địa phương có kết quả xử lý các vi phạm về nồng độ cồn cao nhất cả nước. Lực lượng CSGT Công an Thanh Hóa và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt ra quân xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn trên các tuyến đường quốc lộ trọng điểm, các tuyến đường tỉnh.

Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý (từ ngày 16 đến 31-1), lực lượng chức năng đã triển khai đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về nồng độ cồn, trong đó đã phát hiện và xử phạt 510 trường hợp, (39 ô tô, 471mô tô) phạt tiền trên 2,14 tỷ đồng, tạm giữ 510 phương tiện, tước giấy phép lái xe 471 trường hợp.

Bên cạnh việc xử lý nghiêm các vi phạm, không có ngoại lệ, lực lượng CSGT cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới người điều khiển các phương tiện giao thông và nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông, đặc biệt là Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/CP của Chính phủ để phòng tránh và hạn chế những tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Sau 1 tháng thực hiện nghị định 100/CP: Thanh Hóa xử phạt gần 1.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn được thực hiện nghiêm túc

So với cùng kỳ năm trước, số lượng các vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia đã giảm đáng kể ở cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, sô người bị thương, ý thức, trách nhiệm của người dân về việc không uống rượu bia khi lái xe đã được nâng lên rõ rệt.

Trong tháng 2-2020, Phòng CSGT Công an Thanh Hóa và CSGT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh huy động lực lượng, phương tiện thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh, trật tự sau Tết Nguyên đán Canh Tý; tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm theo Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/CP của Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh; thành lập các chốt liên ngành kiểm tra vi phạm ma túy, nồng độ cồn trên tuyến quốc lộ 1A.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]