(Baothanhhoa.vn) - Chỉ tính từ đầu tháng 12-2018 đến nay, các lực lượng công an trong tỉnh đã phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) và các đơn vị có liên quan phát hiện, bắt giữ hơn 700 vụ buôn lậu, hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại, trốn thuế, giả nhãn mác, tịch thu nhiều hàng hóa với tổng giá trị hàng chục tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phòng ngừa, đấu tranh chống buôn lậu, hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại dịp tết

Phòng ngừa, đấu tranh chống buôn lậu, hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại dịp tết

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh rượu trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Chỉ tính từ đầu tháng 12-2018 đến nay, các lực lượng công an trong tỉnh đã phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) và các đơn vị có liên quan phát hiện, bắt giữ hơn 700 vụ buôn lậu, hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại, trốn thuế, giả nhãn mác, tịch thu nhiều hàng hóa với tổng giá trị hàng chục tỷ đồng.

Theo Thượng tá Hoàng Văn Bình, Phó trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh cho biết: Càng đến thời điểm giáp tết, lợi dụng nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người dân tăng cao, các đối tượng sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ các loại hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại lại gia tăng hoạt động, với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi và phức tạp. Chính vì vậy, mặt trận chống buôn lậu cũng trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Để chủ động phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh ngăn chặn, xử lý kịp thời tình trạng trên, với chức năng là lực lượng chủ công trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm kinh tế, ngay từ đầu năm 2019, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị công an trong tỉnh triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động bám tuyến, bám địa bàn, cùng với lực lượng hải quan, biên phòng, QLTT làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và ban chỉ đạo 389 từ tỉnh đến cơ sở tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên lĩnh vực phòng ngừa, đấu tranh chống buôn lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại trong dịp tết. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các cơ sở kinh doanh, các chuỗi siêu thị, cửa hàng; vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tham gia đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả và các hành vi gian lận thương mại; tổ chức cho các doanh nghiệp, cơ sở ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; đề cao cảnh giác, tích cực phòng ngừa, phát hiện, tố giác và đấu tranh chống các hành vi gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ; kiểm soát việc bán hàng theo quy định về niêm yết giá, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Riêng các lực lượng công an trong tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai có hiệu quả kế hoạch đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Trong đó, đã tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các lực lượng chức năng nắm chắc tình hình, địa bàn cũng như phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, từ đó kịp thời phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về kinh tế theo từng lĩnh vực, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Thông qua công tác phòng ngừa, đấu tranh, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã phát hiện, điều tra, xử lý nhiều vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Điển hình, ngày 2-1-2019, Phòng Cảnh sát kinh tế đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông và Đội QLTT số 9 Chi cục QLTT tỉnh bắt giữ xe ô tô tải BKS 77C - 056.69 do Đặng Văn Định, sinh năm 1990 ở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng điều khiển đang vận chuyển 854 chai rượu Chival, Balletime, Maccelen nhập lậu không có giấy tờ và tem nhãn nhập khẩu.

Buôn bán, sản xuất hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại là một trong những vấn nạn đối với toàn xã hội, gây ra những hệ lụy tiêu cực đối với sức khỏe, kinh tế của người tiêu dùng và giảm uy tín của nhà sản xuất. Việc đấu tranh phòng, chống buôn bán hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại luôn được xác định là nhiệm vụ hết sức cấp thiết. Do đó cần phải có sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó lực lượng công an đóng vai trò tham mưu, nòng cốt.

Thái Thanh, (Công an tỉnh)


Thái Thanh, (Công An Tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]